ClockThứ Năm, 11/08/2022 19:54

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL 49

TTH.VN - Chiều 11/8, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp đến kiểm tra hiện trường và phối hợp với địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ TNGT làm 4 người chết, 2 người bị thương trên QL49 qua địa bàn huyện A Lưới.

Nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng trên QL 49: Ô tô tải ben không làm chủ tốc độTai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL 49, 6 người thương vongTai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong tại chỗXe chở bê tông va chạm với xe đạp điện, một cháu bé tử vong

Ông  Khuất Việt Hùng đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT . (Ảnh: D Lợi)

Trực tiếp kiểm tra hiện trường, vị trí tuyến đường xảy ra vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, ngay vị trí xảy ra TNGT nghiêm trọng vừa mới được sửa chữa, nâng cấp, có đầy đủ các biển báo, cảnh báo, gờ giảm tốc, hộ lan… Về mặt hạ tầng tương đối tốt, do kỹ năng điều khiển phương tiện của lái xe dẫn đến TNGT nghiêm trọng.

Vụ TNGT này liên quan đến đường dốc dài, quanh co, rà phanh nhiều dẫn đến phanh nóng, mòn không còn hiệu lực, không kiểm soát được phương tiện, dễ dẫn đến mất an toàn, gây ra TNGT. Một vấn đề đáng tiếc, là quy định không được chở người trên thùng xe tải, nhưng lại có 2 người trên thùng. 

Ông Khuất Việt Hùng cảnh báo và mong rằng, người điều khiển qua khu vực này, kể cả xe ô tô và mô tô, xe máy cần đặc biệt lưu ý và tuân thủ nghiêm biển báo, tốc độ. Với những xe ô tô, mô tô, xe máy đi từ dưới lên để vượt dốc cần tránh, nhường đường các xe từ trên dốc xuống, nhằm đảm bảo an toàn.

Ông Khuất Việt Hùng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng (Ảnh: N.D)

Sau khi kiểm tra hiện trường, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi, động viên và chuyển lời thăm hỏi của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nghiêm trọng này.

Như Thừa Thiên Huế Online thông tin, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 10/8 tại đèo A Co (Km 72+800), QL 49, xã Sơn Thủy (A Lưới) xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô tải ben BKS 75C-032.32 với 2 xe mô tô đi ngược chiều. Hậu quả, 4 người chết, 2 người bị thương cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đến chiều 11/8, 2 người này đã qua cơn nguy kịch. Hiện lực lượng chức năng của tỉnh đã và đang phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp khắc phục hậu quả.

Tâm Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top