Thể thao quốc tế

Ông lớn, kẻ khóc & người cười

ClockThứ Tư, 23/11/2022 14:20
TTH.VN - Anh, Hà Lan, Argentina và Pháp là những ông lớn có trận ra quân đầu tiên tại World Cup 2022 trên đất Qatar và đã có kẻ khóc, người cười.

Coi chừng “Xe tăng Đức”Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Dáng vẻ thất vọng của Messi sau khi đội nhà thua trận trước Saudi Arabia. Ảnh: Getty

Kẻ khóc là Argentina, đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới và không dấu diếm tham vọng lần thứ 3 lên ngôi cùng với siêu sao Messi.

Ra quân gặp Saudi Arabia, đội bóng Tây Á, được xem là kẻ lót đường, Argentina (bảng C) liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm và rồi điều gì đến cũng đã đến. Phút thứ 7, từ quả đá phạt góc của Messi, một cầu thủ Argentina bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, siêu sao Lionel Messi dễ dàng đánh lừa thủ môn bên phía Saudi Arabia, mở tỷ số cho Argentina.

Sau khi có bàn thắng, Lionel Messi và đồng đội chơi càng hưng phấn và tiếp tục đưa bóng vào lưới đội tuyển Saudi Arabia ở phút 22 nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng anh rơi vào thế việt vị. Những phút tiếp theo, đội tuyển Argentina liên tiếp chọc thủng lưới Saudi Arabia ở phút 27 và phút 34 nhưng công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Hiệp 2, Saudi Arabia bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 48. Từ pha tấn công nhanh, Al Shehri xâm nhập vòng cấm, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Argentina rồi sút chéo góc bằng chân trái hiểm hóc tung lưới thủ thành Martinez, gỡ hòa 1-1. Chỉ 5 phút sau, cũng Al Dawsari xử lý tinh tế trong vòng cấm trước khi cứa lòng vào góc xa tuyệt đẹp tung lưới Argentina nâng tỷ số lên 2-1. Đội tuyển Argentina tăng cường sức ép tìm kiếm bàn gỡ. Messi và đồng đội trong một ngày thi đấu kém duyên đã không thể đem lại niềm vui cho các cổ động viên nhà. Sự xuất sắc của Owais cùng hàng thủ Saudi Arabia giúp họ đứng vững và làm nên cú sốc đầu tiên tại World Cup năm nay.

Mbappe (Pháp) ghi bàn thứ năm của anh tại World Cup. Ảnh: Reuters

Chỉ sau đó ít tiếng đồng hồ, ông lớn Pháp ra quân tại bảng D, cũng gặp một đội bóng châu Á khác là Úc. ĐKVĐ lại bất ngờ nhận gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 9 trận đấu. Lucas Hernandez mắc sai lầm tạo cơ hội để Lecky căng cho Goodwin dễ dàng đệm bóng cận thành chính xác. Bị thủng lưới sớm, thầy trò Deschamps dồn lên tấn công mạnh mẽ và không mất quá nhiều thời gian để tìm thấy bàn gỡ. Phút 27, Theo Hernandez tạt bóng chuẩn xác để Rabiot đánh đầu cận thành san bằng cách biệt. Chỉ 5 phút sau, nhà vô địch thế giới đã vượt lên dẫn trước nhờ sai lầm của hàng thủ đối phương, Rabiot kiến tạo để Giroud lập công.

Bước vào hiệp 2, Pháp vẫn duy trì sức ép liên tục nhằm tìm thêm bàn thắng. Phút 68, Dembele tạt bóng như đặt để Mbappe nới rộng cách biệt lên thành 3-1. Chưa đầy 5 phút sau, đến lượt Mbappe kiến tạo để Groud bật cao đánh đầu ấn định thắng lợi 4-1 cho tuyển Pháp. Trận thắng này giúp Pháp tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm khi Đan Mạch và Ba Lan chia nhau 2 vị trí tiếp theo với 1 điểm còn Úc xếp cuối. Pháp có cơ hội lớn để cắt cái dớp do chính họ tạo ra, đó là đương kim vô địch World Cup bị loại ngay vòng bảng ở kỳ kế tiếp. Đã năm kỳ gần đây, cái dớp đã linh nghiệm, nhưng lần này đoàn quân của Didier Deschamps chỉ còn cách suất đi tiếp một trận thắng.

Trước Pháp và Argentina, 2 ông lớn là Anh ( bảng B) và Hà Lan (bảng A) cũng đã ngẩng cao đầu trong trận đầu xuất quân trên đất Qatar. Tam sư có chiến thắng vùi dập 6 -2 trước Iran. Người Anh đã giới thiệu với thế giới một tài năng trẻ là Jude Bellingham. Phút thứ 35, tài năng 19 tuổi này đã cú đánh đầu chéo góc hiểm hóc, khai thông bế tắc của trận đấu. Hơn thế, thời gian có mặt trên sân, Jude Bellingham tham gia vào 3 trong 5 bàn thắng từ tình huống bóng mở của Tam Sư và thể hiện được toàn bộ phẩm chất trong vai trò sở trường ở khu vực trung lộ. Trong khi đó, cơn lốc da cam Hà Lan cũng cho thấy sự trở lại mạnh mẽ khi vượt qua đối thủ khó nhằn ở bảng B là Senegal đến từ Phi châu.

Enrique (Tây Ban Nha) là HLV có cá tính độc đáo của bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters

Tối nay 23/11, 2 ông lớn khác là xe tăng Đức sẽ ra quân ở bảng E gặp Nhật Bản và bò tót Tây Ban Nha (cùng bảng E) đấu với Costa Rica. Ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, khó có bất ngờ đến từ Nhật Bản và Costa Rica khiến cho đội tuyển Đức và Tây Ban Nha phải… khóc. 

Lịch thi đấu tối 23/11 rạng sáng 24/11: Maroc - Croatia (17 g, bảng F); Đức - Nhật (20 g, bảng E); Tây Ban Nha - Costa Rica (23g, bảng E), Bỉ - Canada (2 g, bảng F).

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top