Thể thao

“Phanh gấp”

ClockChủ Nhật, 11/09/2022 06:33

Đi tìm bản sắcTrở lại với V. League

Đang trên đà thăng hoa, bất ngờ Hà Nội FC có trận thua khó tin 0 - 3 trước đội bóng đất võ Bình Định vào cuối tuần qua. Đây được coi là bước ngoặt của giải đấu. Nó mang đến cơ hội cho nhiều đội bóng chen chân vào cuộc đua vô địch. Thậm chí, nhiều người tin rằng, nhờ cú “phanh gấp” của Hà Nội FC mà V. League đam mê hơn, đáng xem hơn khi sự kịch tính được kéo dài đến tận cuối mùa. Trước khi có trận thua tan tác này, sau 13 vòng đấu, Hà Nội FC đã có đến 30 điểm, bỏ xa kẻ bám đuổi Topenland Bình Định và Hải Phòng tới 7 điểm.

Hà Nội FC bất lực trước Bình Định. Ảnh: tuoitre.vn

Không nghi ngờ sức mạnh của Topenland Bình Định, được xem là “PSG Việt Nam”, khi họ đang được đầu tư khủng và sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia. Thế nhưng những gì mà thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng thể hiện trong đầu mùa giải thật đáng nghi ngờ. Xếp hạng ở vòng đấu thứ 10, Topenland Bình Định còn trầy trật ở vị trí thứ 6. Thế nhưng, như một gã khổng lồ bị đánh thức, Topenland Bình Định có liền 3 trận thắng để leo lên ngôi nhì bảng trước cuộc thư hùng với Hà Nội FC mà họ là kẻ chiến thắng. Một trận thắng “6 điểm” quá nhiều ấn tượng, giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội bóng dẫn đầu xuống còn 4 điểm.

Cú “phanh gấp” của Hà Nội FC được xem là cơ hội ngàn vàng để cho nhiều ứng cử viên tận dụng gây áp lực, qua đó tìm hy vọng “đế vương”. Thế nhưng, cũng ngay trong buổi chiều tối đáng sợ kia của Hà Nội FC, có Sông Lam Nghệ An - đội bóng gặp đối thủ vốn đang gặp áp lực về thành tích đã không thể chứng tỏ được đẳng cấp. Họ thua trắng trước Thanh Hóa. Không mang bi kịch giống Sông Lam Nghệ An, nhưng Hoàng Anh Gia Lai cũng đang tự tay gạt đi cơ hội vô địch sau trận hòa đáng tiếc với Sài Gòn FC.

Sông Lam Nghệ An được đánh giá cao bởi nền tảng ổn định. Cái thiếu lớn nhất là tiền thì nay với nhà tài trợ mới đã được giải quyết. Đội bóng xứ Nghệ có thời điểm băng băng lao về phía trước. Thất bại trước Thanh Hóa như gáo nước lạnh dội vào tham vọng của họ khi khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội FC vẫn là 9 điểm. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai luôn được nhắc đến với niềm tin tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua. Thua trận trước Hải Phòng là bi kịch cho tham vọng của Hoàng Anh Gia Lai. Thế nhưng, trận hòa trước Sài Gòn FC trong tình cảnh buộc phải thắng mới thực sự là nỗi buồn vô hạn. Hoàng Anh Gia Lai đã đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách khi kém Hà Nội FC tới 10 điểm. ĐKVĐ Viettel cũng rơi vào tình thế tương tự khi có trận đấu dưới sức và để thua Becamex Bình Dương.

Cùng với Topenland Bình Định, Hải Phòng là đội bóng đã tận dụng rất tốt cơ hội “phanh gấp” của Hà Nội FC khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Đà Nẵng ngay trên sân đối phương. Dự kiến phần còn lại của V. League 2022 sẽ là cuộc đua tam mã Hà Nội FC - Topenland Bình Định – Hải Phòng. Cho dù phải “phanh gấp” ở vòng đấu thứ 14 nhưng so với những kẻ cạnh tranh trực tiếp, Hà Nội FC xem ra vẫn ở thế thượng phong. Vấn đề là họ phải mau chóng quên đi thất bại trước Topenland Bình Định.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đi tìm bản sắc

V. League 2022 đi qua nửa chặng đường. Đáng nói trên sân cỏ là bóng đá Việt đã có được cặp thư hùng đúng nghĩa: Hà Nội FC - Hoàng Anh Gia Lai. Hà Nội FC là đại diện cho bóng đá phía bắc, sở hữu nhiều danh hiệu và tuyển thủ quốc gia bậc nhất. Hoàng Anh Gia Lai đến từ phía nam, được khán giả yêu mến và cũng đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển nước nhà. Hà Nội FC là của bầu Hiển khôn ngoan và Hoàng Anh Gia Lai là công sức của bầu Đức, người đi tiên phong trong làm bóng đá chuyên nghiệp. Hà Nội FC đang dẫn đầu bảng xếp hạng, trong khi Hoàng Anh Gia Lai đang là kẻ thách thức Hà Nội FC.

Đi tìm bản sắc
Trở lại với V. League

Cuối tuần qua, V. League 2022 trở lại bằng trận thư hùng (đấu bù) giữa Nam Định và Hà Nội FC.

Trở lại với V League
Đá 4 trận, nghỉ dài 4 tháng

Khởi đầu từ 25/2/2022, sau lượt trận thứ 4 vào cuối tuần qua, V. League 2022 tạm nghỉ đến 4 tháng. Đó là nói chung, vẫn còn có vài đội bóng vì có nhiều cầu thủ dính COVID-19 phải lo đá bù cho xong mới được nghỉ. Ví như CLB Hà Nội, toàn bộ 4 thủ môn đều là F0 nên sau trận gặp CLB TP. Hồ Chí Minh, phải đá bù 3 trận, gặp Đông Á Thanh Hóa (16/3), Viettel (4/4) và Nam Định (26/6).

Đá 4 trận, nghỉ dài 4 tháng
Khởi tranh đã… nóng

V. League 2022 khởi tranh trong 2 ngày là 25/2 và 26/2. Ngày 25/2 có các trận Bình Định gặp Viettel, Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hải Phòng, Hà Nội FC gặp Thanh Hóa. Ngày 26/2 chỉ có 2 trận là Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC gặp SHB Đà Nẵng. Nghỉ lượt đầu tiên là CLB TP. Hồ Chí Minh.

Khởi tranh đã… nóng
“Thức dậy” là… mùa giải mới

Đầu tháng 5/2021, V. League 2021 buộc phải tạm hoãn từ vòng 13 sau khi rất nhiều thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Sông Lam Nghệ An trở thành F1 do tiếp xúc gần với một ca nhiễm COVID-19. Với những diễn biến dịch bệnh phức tạp, mùa giải 2021 của giải đấu số 1 Việt cũng đã lặng lẽ khép lại mà không có danh hiệu nào được trao và cũng không có đội bóng nào xuống hạng.

“Thức dậy” là… mùa giải mới
Return to top