Thế giới

Pháp kiểm soát cháy rừng ở phía Tây Nam, mở lại đường cao tốc

ClockChủ Nhật, 14/08/2022 10:00
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày 13/8 đưa tin, các nhân viên cứu hỏa đã kiểm soát sự bùng phát của một đám cháy rừng nghiêm trọng ở phía Tây Nam nước Pháp, cho phép các nhà chức trách mở lại một đoạn đường cao tốc.

Sóng nhiệt bủa vây Âu - ÁBiến đổi khí hậu đứng sau các mô hình mưa bất thường ở châu Âu

Đám cháy rừng nghiêm trọng bùng phát ở phía Tây Nam nước Pháp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đó, lực lượng tiếp viện được điều động từ khắp khu vực châu Âu đã hỗ trợ các nhân viên cứu hỏa địa phương, nhằm đối phó với trận cháy rừng đã tàn phá các khu rừng ở vùng Gironde của Pháp kể từ ngày 9/8 và buộc 10.000 người phải sơ tán. Trận cháy rừng đã được thổi bùng lên bởi gió và nhiệt độ nắng nóng lên đến 40 độ C trong những ngày gần đây.

Trước đó hồi tháng 7 năm nay, khu vực phía Tây Nam của nước Pháp vốn đã bị ảnh hưởng bởi các trận cháy rừng, phá hủy hơn 20.000 ha rừng và buộc gần 40.000 người phải rời bỏ nhà cửa tạm thời.

Trên khắp khu vực châu Âu, các đợt sóng nhiệt liên tiếp đã làm bùng phát những đám cháy rừng lớn trong mùa hè này. Điều này càng cho thấy những rủi ro của biến đổi khí hậu đối với các ngành công nghiệp và sinh kế.

Được biết, hơn 1.000 nhân viên cứu hỏa của Pháp đã được hỗ trợ bởi hàng trăm nhân viên cứu hỏa đến từ khắp châu Âu, cũng như xe tải và máy bay ném bom nước, tiếp tục được điều động trong ngày 13/8.

Trong khi đó, hàng trăm nhân viên cứu hỏa cũng đang khống chế các trận cháy rừng xa hơn về phía Bắc ở vùng Brittany của Pháp, nơi một đám cháy đã thiêu rụi 400 ha rừng; cũng như ở vùng Jura về phía Đông, nơi hơn 500 ha rừng bị thiêu rụi.

Theo số liệu từ Hệ thống Thông tin về Cháy rừng châu Âu, tính đến nay, hơn 60.000 ha rừng đã bị thiêu rụi tại Pháp trong năm nay, cao hơn gấp 6 lần mức trung bình của cả năm trong giai đoạn 2006 - 2021.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top