ClockThứ Bảy, 24/09/2022 15:22

Phát động chương trình học bổng Nagao năm học 2022 - 2023

TTH.VN - Chiều 24/9, Ban điều hành Quỹ học bổng Nagao của Viện Tài nguyên và Môi trường, Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội phối hợp với Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước và Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức giới thiệu về chương trình học bổng Nagao năm học 2022 - 2023.

Trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu họcTrao 230 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắcTrao 32 suất học bổng AMA cho sinh viên Trường đại học Sư phạm

Chương trình có dự tham dự của đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Tài nguyên và Môi trường, ĐH Quốc gia Hà Nội

Theo ban tổ chức chương trình, Quỹ Môi trường Thiên nhiên Nagao (NEF) là một tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản được thành lập năm 1989, với sứ mệnh thúc đẩy bảo tồn thiên nhiên tại các nước đang phát triển. Ở Việt Nam, Quỹ NEF hỗ trợ tài chính cho các học viên cao học của các cơ sở giáo dục ĐH trên cả nước, đang theo học chương trình đào tạo thạc sĩ liên quan đến bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, sinh học, sinh thái học, lâm nghiệp, nông nghiệp, khoa học trái đất và môi trường.

Từ năm 1995, Quỹ NEF đã chọn Viện Tài nguyên và Môi trường, ĐH Quốc gia Hà Nội làm cơ quan đại diện duy nhất tại Việt Nam. Thông qua tổ chức và điều phối của Viện, đến nay Quỹ NEF đã cấp tổng số 723 suất học bổng cho các học viên cao học trên toàn quốc. Năm học 2022 - 2023, Quỹ NEF tiếp tục cấp 40 suất học bổng Nagao cho các học viên cao học của các cơ sở giáo dục ĐH nhằm mục đích hỗ trợ các học viên cao học thực hiện nghiên cứu khoa học hoặc thực hiện luận văn tốt nghiệp.

Để được nhận học bổng Nagao, ứng viên phải đáp ứng đầy đủ 3 điều kiện, gồm: Là công dân Việt Nam; Là học viên cao học xuất sắc đang học hoặc mới trúng tuyển chương trình đào tạo thạc sĩ tại các cơ sở giáo dục ĐH, thuộc các chuyên ngành liên quan đến bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, sinh học, sinh thái học, lâm nghiệp, nông nghiệp, khoa học trái đất và môi trường, hoặc các chuyên ngành khác phục vụ mục tiêu bảo tồn và/hoặc phát triển bền vững; Có đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến các chuyên ngành nêu trên. Các ứng viên thuộc các dân tộc ít người hoặc có hoàn cảnh khó khăn sẽ được ưu tiên xem xét.

Ứng viên sau khi đăng ký sẽ trải qua quy trình xét duyệt và cấp học bổng gồm nhiều bước. Học bổng sẽ được cấp làm 2 đợt trong 2 năm (năm học 2022 - 2023 và 2023 - 2024)…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top