ClockThứ Ba, 29/11/2022 17:04

Phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực

TTH.VN - Sáng 29/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPT) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

An sinh & bình đẳng giớiHạnh phúc tựa khói sươngHương Trà: Tặng 2.000 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ nghèo

Các mặt hàng nông sản được trưng bày tại lễ phát động

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1 từ năm 2021 đến năm 2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/10/2021 với 10 dự án thành phần nhằm hỗ trợ phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trong đó giao cho Hội LHPN Việt Nam chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện triển khai dự án 8 “Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Đây là lần đầu tiên một dự án đặc thù riêng biệt về giới trong Chương trình mục tiêu quốc gia được Quốc hội thông qua và Chính phủ phê duyệt. Điều này khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác Bình đẳng giới nói chung và Bình đẳng giới trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng nhằm đảm bảo sự thụ hưởng công bằng, bình đẳng đối với các nhóm đối tượng của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội LHPN tỉnh được UBND tỉnh giao chủ trì thực hiện Dự án 8, thực hiện tại địa bàn các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc và thị xã Hương Trà với đối tượng thụ hưởng là phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn.

Hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm nay, tại huyện Nam Đông, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng với các hoạt động: Tuần hành tuyên truyền, ra mắt các tổ truyền thông cộng đồng, tập huấn hướng dẫn cách thức thành lập các tổ truyền thông cộng đồng, cách thức xây dựng các sáng kiến truyền thông trong cộng đồng, Rung chuông vàng "Bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới", trưng bày các sản phẩm nông sản.

Đây cũng là hoạt động đầu tiên của Dự án 8 tại huyện Nam Đông hứa hẹn mở đầu cho một chặng đường sắp tới của Dự án 8 giai đoạn 2021- 2025 (giai đoạn I) sẽ thành công tốt đẹp, hướng tới sự bình đẳng thực chất cho phụ nữ và trẻ em gái vùng dân tộc thiểu số, đảm bảo quyền của  phụ nữ và trẻ em gái được thực thi.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Return to top