ClockThứ Hai, 29/08/2022 22:05

Phát động tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày (29/8), UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện A Lưới, tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Người dân đi tiêm các mũi nhắc lại nhiều hơnTriển khai 109 điểm tiêm chủng cho người dânBộ Y tế tiếp tục nhắc phải tiêm vaccine COVID-19 nhanh hơn

A Lưới là địa phương đi đầu trong toàn tỉnh về việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người lớn và cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đây là điều kiện hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe trẻ em, giúp giảm đi gánh nặng bệnh tật liên quan đến COVID-19 không chỉ trong giai đoạn hiện tại mà cả tương lai sau này.

Thông qua lễ phát động lần này, nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ở đối tượng trẻ em từ 5-12 tuổi, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện A Lưới nói riêng. Đồng thời, tăng cường thêm khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe nhất là đối tượng trẻ em trước thềm năm học mới 2022 - 2023 và trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng, đáp ứng yêu cầu đề ra, đề nghị các ngành, đặc biệt là ngành giáo dục - đào tạo toàn tỉnh nói chung và huyện A Lưới nói riêng, đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng tại các trường, trung tâm. Trong đó cán bộ lãnh đạo, giáo viên phải gương mẫu đi đầu trong tham gia tiêm chủng.

Người đứng đầu các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trong việc đôn đốc, cử giáo viên liên hệ với phụ huynh để thông tin lịch tiêm chủng và các vấn đề phụ huynh thắc mắc. Cử cán bộ phối hợp với đơn vị tiêm chủng để nắm kế hoạch, lịch tiêm chủng và phân công điều phối, theo dõi, hỗ trợ khi học sinh, học viên đến điểm tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương chủ động hỗ trợ ngành giáo dục và các trường trên địa bàn trong việc hướng dẫn, tuyên truyền và tổ chức kế hoạch tiêm được diễn ra an toàn, hiệu quả.

 Nguyên Định

                                                                                 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top