ClockThứ Hai, 28/09/2020 08:11

Phát hiện nhiều người tổ chức sinh hoạt “Hội Thánh của Đức Chúa trời mẹ”

TTH - Ngày 5/9, Công an thị xã Hương Thủy phát hiện, bắt quả tang 7 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt trái phép cái gọi là “Hội Thánh của Đức Chúa trời mẹ” (HTCĐCTM) tại một hộ dân ở thôn Vân Dương, xã Thủy Vân.

Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ hoạt động phức tạp trở lại

Nhận được thông tin tố giác của người dân về việc một nhóm người đang tổ chức sinh hoạt HTCĐCTM trái phép, Công an thị xã Hương Thủy đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang tại căn nhà ở kiệt 5, thôn Vân Dương, xã Thủy Vân đang có 7 người tập trung tổ chức sinh hoạt HTCĐCTM.

Các đối tượng gồm: N.Đ.V., sinh năm 1962, hành nghề thợ điện, trú tại thôn Vân Dương (sinh hoạt HTCĐCTM ngay tại nhà của mình); N.N.P, sinh năm 1982, là con rể của N.Đ.V., cùng trú tại địa chỉ trên, hiện làm nghề kinh doanh qua mạng; N.C.T, sinh năm 1998, quê tỉnh Quảng Nam, hiện tạm trú tại đường Xuân Diệu, TP. Huế, là sinh viên năm 3 một trường đại học ở Huế; P.X.H., sinh năm 2001, là thợ cơ khí, hiện ở thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang; M.V.H., sinh năm 2001, trú tại phường Kim Long, TP. Huế, sinh viên năm 2 tại Huế; V.T.Y.M., sinh năm 1999, quê Quảng Trị, sinh viên năm 3 tại Huế và T.T.C.L., sinh năm 2004, hiện ở tại dãy E, chung cư Phú Hậu, TP. Huế, không nghề nghiệp.

Tại thời điểm phát hiện, kiểm tra, cơ quan Công an đã thu giữ các tài liệu và đồ dùng liên quan gồm: 7 cuốn kinh thánh, 2 khăn trùm đầu màu trắng, sổ tay ghi chép nội dung học tập giáo lý HTCĐCTM, phong bì dâng tiền lễ và nhiều vật dụng, tài liệu có liên quan khác phục vụ sinh hoạt HTCĐCTM.

Qua điều tra, xác minh, cơ quan Công an xác định: N.N.P. cùng vợ (không tham gia sinh hoạt lần này) đều giữ “chức vụ” “Khu vực trưởng”, trực tiếp hướng dẫn, tổ chức sinh hoạt các điểm nhóm “Sion Huế 4”.

Trước đây, vào ngày 29/9/2019, P. từng bị Công an TP. Huế phát hiện khi đang tổ chức sinh hoạt HTCĐCTM tại nhà trọ ở 74 Lê Ngô Cát (được thuê để tổ chức sinh hoạt). Sau khi điểm nhóm này bị đông đảo người dân lên tiếng phản đối mạnh mẽ, các đối tượng đã chuyển đến nhà ông N.Đ.V. ở kiệt 5, thôn Vân Dương, xã Thủy Vân (là bố vợ N.N.P.) để tiếp tục sinh hoạt HTCĐCTM. Tất cả 6 người còn lại trong nhóm đều bị vợ chồng N.Đ.V. lôi kéo, dụ dỗ tham gia HTCĐCTM từ năm 2019 đến nay.

Ông Ngô T., trú tại thôn Vân Dương, xã Thủy Vân, bố của N.Đ.V. đã lên án, phản đối mạnh mẽ việc con cháu mình tham gia HTCĐCTM kể: “Từ khi con, cháu tôi tham gia cái gọi là HTCĐCTM thì chúng nó đã làm nhiều việc trái với truyền thống dân tộc, ngược lại với những thuần phong mỹ tục do tổ tiên để lại. Mẹ đau ốm nhưng N.Đ.V. không thèm quan tâm chăm sóc, cha mẹ khuyên bảo thì không nghe lời, không chịu thờ cúng ông bà tổ tiên, còn xúi dục con cái làm nhiều việc bị cả gia đình phản đối…”.

Quá trình hoạt động, các đối tượng tham gia HTCĐCTM sử dụng telegram để liên lạc, tham gia các nhóm chat để chia sẻ thông tin, tài liệu, kết quả hoạt động của từng thành viên cũng như các kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng. N.N.P. là người thu giữ tiền “dâng lễ” của các thành viên “Sion Huế 4” trong các lần sinh hoạt.

"Hiện nay, các đối tượng đã thừa nhận hành vi sinh hoạt trái phép, cam kết từ bỏ và không lôi kéo người khác tham gia HTCĐCTM. Riêng V. cam kết không sử dụng nhà của mình để tổ chức sinh hoạt HTCĐCTM", Thượng tá Đinh Viết Tại, Phó Trưởng Công an thị xã Hương Thủy thông tin.

Hoạt động của HTCĐCTM đang tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng an ninh trật tự, trái thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp như: Xúi dục người dân không thờ cúng ông bà, tổ tiên, phá bỏ nơi thờ cúng; xúi dục vợ chồng bỏ nhau; con cái không nghe lời bố mẹ; học sinh, sinh viên bỏ nhà, bỏ học đi theo HTCĐCTM,… Những việc làm trên khiến cuộc sống, sinh hoạt của nhiều người, nhiều gia đình không may có người thân bị các đối tượng tham gia HTCĐCTM dụ dỗ, lôi kéo đi theo đã bị đảo lộn hoàn toàn và có nhiều hệ lụy đáng tiếc. Từ thực tế này, việc tham gia HTCĐCTM đã khiến dư luận Nhân dân hết sức bất bình, lên án mạnh mẽ.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top