ClockThứ Hai, 01/02/2021 06:30

Phát huy cao nhất trí tuệ, tinh thần dân chủ

TTH - Theo dõi Đại hội lần thứ XIII của Đảng, người dân rất tâm đắc về sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng văn kiện Đại hội và công tác nhân sự.

Cơ cấu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIIIĐoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh: Dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ về công tác nhân sự

Ông Phan Công Tuyên, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Vui mừng khi nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng tái đắc cử

Ông Phan Công Tuyên​

Chúng tôi thấy Đại hội lần này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu. Đặc biệt là về mặt hoạch định chính sách, chủ trương để đưa đất nước đi lên trên con đường phát triển. Đại hội đã phát huy tinh thần dân chủ và trí tuệ cao nhất trong Đảng để bầu ra Ban Chấp hành, Ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới với những người đủ tài, đủ đức và đại diện tiêu biểu nhất cho ý chí và niềm tin của Nhân dân để lãnh đạo đất nước tiến lên trong thời kỳ mới.

Nghe tham luận tại Đại hội, chúng tôi đồng tình và tâm đắc. Mong rằng chủ đề của Đại hội lần này sẽ được triển khai thông qua các chương trình hành động, quyết sách và giải pháp để tư tưởng chỉ đạo được lan tỏa và đi vào cuộc sống.

Mong rằng, Đảng tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Vấn đề này thời gian qua đã được chú trọng và mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó, cần chú trọng phát huy ý chí, nghị lực và tinh thần của khối đại đoàn kết dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại nhằm khơi dậy sự phát triển của đất nước.

Với đích đến cuối cùng là phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI Việt Nam trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, tôi đánh giá đây là mục tiêu hết sức khoa học, hoàn toàn không vội vàng mà xác định rõ được kế hoạch phát triển trong 5 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045, trở thành một quốc gia phồn thịnh, hùng cường trong khu vực và trên thế giới.

Theo dõi kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, tôi rất vui mừng khi thấy nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng tái đắc cử, bởi đây là những con người đủ đức, đủ tài và có kinh nghiệm lão luyện trong việc chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam. Với Thừa Thiên Huế, thật vinh dự khi có 2 đồng chí trúng cử, được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Đại tá Nguyễn Văn Lưu, nguyên Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh: Kỳ vọng vào đội ngũ lãnh đạo có tâm, có tài

Đại tá Nguyễn Văn Lưu

Năm vừa qua, đất nước ta liên tục gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID - 19, qua đó thể hiện rõ sự đồng thuận cao trong xã hội, người dân luôn đặt niềm tin cao nhất vào Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, công cuộc phòng chống tham nhũng những năm qua được triển khai với phương châm "không có vùng cấm", không ngừng nghỉ, kiên quyết, liên tục; đã từng bước lấy lại niềm tin của người dân với Đảng, thể hiện được “Ý Đảng, lòng dân”.

Những thành quả nói trên khiến người dân nói chung, cựu chiến binh nói riêng và bản thân tôi hết sức đặt niềm tin, kỳ vọng lớn vào thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội Đảng lần này được tổ chức thành công tốt đẹp trong bối cảnh một năm đầy khó khăn với đất nước chúng ta, điều đó chứng tỏ Đảng đã có sự chuẩn bị tổ chức tốt với 2 nội dung cốt lõi là văn kiện Đại hội và công tác nhân sự. Không để những kẻ tham nhũng, chạy chức chạy quyền lọt vào bộ máy cao nhất của Đảng, Nhà nước. Đại hội với tinh thần tập trung dân chủ để chọn lựa những cán bộ lãnh đạo có tâm, có tài.

Bà Ngô Thị Yến, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn An Sơn, xã Lộc Sơn (Phú Lộc): Tiếp tục dành những quyết sách cho “tam nông”

Bà Ngô Thị Yến

Qua theo dõi Đại hội XIII của Đảng, tôi nhận thấy một trong những kết quả nổi bật là với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được nâng cao chất lượng, tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống mọi mặt của nông dân không ngừng được nâng lên.

Tôi tin tưởng Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục có những quyết sách lớn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn theo hướng phát triển mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, chuyên canh quy mô theo hướng hiện đại; tổ chức kết nối nông nghiệp với công nghiệp chế biến... 

Chúng tôi cũng kỳ vọng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để hỗ trợ nông dân trên con đường hội nhập, phát triển, liên kết, tạo sự bền vững trong sản xuất nông nghiệp. Mục tiêu hướng đến là từng bước rút ngắn khoảng cách mức sống giữa thành thị và nông thôn.

Bà Đặng Thị Xoan, cán bộ hưu trí ở tổ dân phố 8, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế: Đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho ngành y tế

Bà Đặng Thị Xoan

Một trong những đột phá chiến lược trong Đại hội XIII của Đảng là phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có lĩnh vực y tế. Nhân lực ngành y tế phải đáp ứng yêu cầu cả về chuyên môn và y đức, vì thế cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt.

Để thực hiện mục tiêu đó, tôi mong rằng từ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ có những quyết sách xây dựng hệ thống mạng lưới y tế rộng khắp, hình thành những trung tâm y tế chuyên sâu, đầu tư nguồn lực tài chính một cách thỏa đáng để ngành y tế có thể làm tốt việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng; xây dựng, đào tạo đủ và phân bổ hợp lý nguồn nhân lực cho ngành y tế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân.

Tôi mong rằng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ có những quyết sách nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ y tế đáp ứng ngày càng tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Điều này đòi hỏi phải có chính sách thích hợp, thể hiện ở tất cả các khâu từ tuyển chọn, đào tạo, đãi ngộ và tôn vinh…

Nhóm PV (ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Return to top