ClockThứ Sáu, 19/08/2022 06:46
Kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2022)

Phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

TTH - Công an huyện Phong Điền được Công an tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là vùng giáp ranh và ven biển, đầm phá.

Tiếp tục thực hiện tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"Phát huy vai trò trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốcGiữ vững an ninh chính trị vì bình yên cuộc sống Nhân dân

Hiện 100% công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Điền đã xây dựng được mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự"

Từ những mô hình

Khi phát hiện một đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ, Công an xã Hải Sơn (Hải Lăng - Quảng Trị) đã trao đổi với Công an xã Phong Hòa (Phong Điền – Thừa Thiên Huế) tiến hành các thủ tục cần thiết để bắt đối tượng tại thôn Lương Hải, xã Hải Sơn.

Qua trao đổi nguồn tin, Công an xã Điền Hương, Phong Điền cùng với Công an xã Hải Khê, Hải Lăng (Quảng Trị) cũng đã sớm lần ra dấu vết, bắt 3 đối tượng gây ra 3 vụ án tại Điền Hương rồi bỏ trốn.

Đó là một trong những kết quả đã đạt được từ mô hình "Cụm liên hoàn an toàn về an ninh trật tự (ANTT) vùng giáp ranh" giữa các xã Phong Thu, Phong Mỹ, Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương (Phong Điền) và Hải Chánh, Hải Dương, Hải Khê, Hải Sơn, Hải Hòa (Hải Lăng) thời gian qua.

Nhiều năm qua, nhờ sự phối hợp hiệu quả từ mô hình này, vùng giáp ranh giữa Công an huyện Phong Điền và Công an huyện Hải Lăng, tình hình ANTT giữa 2 địa phương luôn được đảm bảo. Công an các xã trong cụm đã xây dựng, củng cố được 34 mô hình phòng, chống tội phạm; 135 tổ an ninh nhân dân, 179 tổ tự quản, 374 khu dân cư, dòng họ không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Sau khi cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an xã Điền Hương đưa vào hoạt động, mô hình "Vùng giáo an toàn về ANTT" luôn nhận được sự đồng thuận của Hội đồng Giáo xứ Thanh Hương Lâm. Trong các buổi sinh hoạt, linh mục và Hội đồng giáo xứ Thanh Hương Lâm đã lồng ghép để nhắc nhở, tuyên truyền đồng bào giáo dân chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết lương giáo, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

Trung tá Phan Anh Việt, Trưởng Công an xã Điền Hương cho biết, toàn xã có 946 hộ, với hơn 3.500 nhân khẩu; trong đó, có 497 hộ là đồng bào theo đạo Thiên Chúa. Những năm qua, đồng bào giáo dân ở Thanh Hương Lâm nói riêng và ở địa bàn xã Điền Hương nói chung đã sống "tốt đời, đẹp đạo", cùng chung sức xây dựng quê hương vùng giáo ngày càng khởi sắc. Điều đáng ghi nhận là, tình hình ANTT luôn được giữ vững. Thôn Thanh Hương Lâm không để xảy ra tội phạm, vi phạm pháp luật.

Tại xã Phong Xuân, từ năm 2019 đến nay, cấp ủy, chính quyền địa phương đã phối hợp với công an xã duy trì mô hình "Phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng".

“Ba năm qua, lực lượng Công an xã Phong Xuân và Ban điều hành mô hình đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền pháp luật, kỹ năng phòng ngừa xâm hại trẻ em gắn với chương trình phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Qua đó, giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong lứa tuổi chưa thành niên”, Đại úy Nguyễn Quang Đạt, Trưởng Công an xã Phong Xuân chia sẻ. 

Bám nắm cơ sở, đáp ứng yêu cầu

Trung tá Trần Hoài Linh, Phó trưởng Công an huyện Phong Điền liệt kê, tại các xã Phong Hiền, Phong Chương, Phong Hòa, Điền Môn và thị trấn Phong Điền có mô hình "Trường học không có học sinh vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông" hoạt động rất hiệu quả. Hiện, 100% công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xây dựng được mô hình “Camera giám sát ANTT". Tại thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền có mô hình "Khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn ma túy"; ở xã Điền Hòa và Điền Hải có mô hình "Tổ tuần tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên phá Tam Giang"…

Các mô hình được xây dựng dựa trên thực tế từ cơ sở nên phát huy hiệu quả; được người dân đồng thuận cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và công an các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Phát huy những kết quả đạt được, Công an huyện Phong Điền tiếp tục tăng cường lãnh, chỉ đạo để công an các xã, thị trấn tiếp tục nghiên cứu, bám sát cơ sở để xây dựng các mô hình, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Để phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tiếp tục lan tỏa sâu rộng, Công an tỉnh đã và đang chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương; trong đó, có Công an huyện Phong Điền không ngừng đổi mới nội dung, biện pháp xây dựng các mô hình, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng địa bàn. Qua đó, rà soát, đánh giá lại chất lượng hoạt động các mô hình để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

TIN MỚI

Return to top