ClockThứ Tư, 08/06/2022 19:27

Phát huy tinh thần, tính hiệu quả các mô hình khởi nghiệp của sinh viên

TTH.VN - Chiều 8/6, ông Nguyễn Nhất Linh, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm, tham quan các mô hình khởi nghiệp tại các đơn vị của Đại học (ĐH) Huế.

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng câu lạc bộ khởi nghiệpHuấn luyện chuyên sâu cán bộ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệpSôi nổi Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

 Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Nhất Linh trao đổi và đánh giá cao ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên

Thời gian qua, các chương trình về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo rất được quan tâm. Ngày 30/7/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665 phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” với mục tiêu là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp...

Tại chuyến tham quan các mô hình, sản phẩm khởi nghiệp, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - ông Nguyễn Nhất Linh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần cũng như ý tưởng khởi nghiệp của các nhóm sinh viên, cựu sinh viên, đặc biệt là các mô hình khởi nghiệp đã hình thành được sản phẩm, có khả năng thương mại hoá.

Ông Nguyễn Nhất Linh cũng gợi ý cho các nhóm sinh viên khởi nghiệp cần chú trọng hơn về mẫu mã, thông tin trên sản phẩm làm quà tặng, tính quảng bá của sản phẩm, bao bì, cách tạo sự khác biệt cho sản phẩm, yếu tố marketing sản phẩm…

Trước đó, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - ông Nguyễn Nhất Linh cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra công tác Hội và phong trào sinh viên ĐH Huế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp
Chị Hà làm kinh tế

Từ miền Bắc xa xôi, theo chồng, chị Lê Việt Hà (sinh năm 1982) đã đến phường Phú Bài, TX. Hương Thủy để lập nghiệp. Gặp vô vàn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, nhưng chẳng nản lòng, chị Hà đã từng bước gầy dựng và phát triển kinh tế từ mô hình vườn ươm cây giống và vườn ao chuồng (VAC).

Chị Hà làm kinh tế
Return to top