ClockThứ Năm, 19/08/2021 12:23

Phát huy vai trò tham mưu, tư vấn và phản biện của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy khi làm việc Đảng đoàn Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật (LHVHNT) tỉnh sáng 19/8.

Khai mạc trại sáng tác “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”Sáng tác 43 tác phẩm về học tập và làm theo BácNguyễn Đại Giang, đảo nghịch cuộc đời bằng hội họaTriển lãm tranh nghệ thuật đảo ngược

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Cùng làm việc còn có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Khánh Hùng; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng đoàn LHVHNT tỉnh Hồ Đăng Thanh Ngọc báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của đơn vị; trong đó, nhấn mạnh đến đặc điểm, tình hình; một số hoạt động hàng năm. Các hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm trên địa bàn tỉnh; hoạt động quảng bá, hội thảo; những tồn tại, hạn chế; phương hướng hoạt động thời gian tới…

Nhiều kiến nghị, đề xuất cũng được nêu tại buổi làm việc với mục đích để LHVHNT tỉnh hoạt động mang lại hiệu quả cao hơn. Các ý kiến tham gia buổi làm việc đã góp ý, gợi mở nhiều vấn đề để các hội chuyên ngành; hoạt động sáng tác... thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ khẳng định, vai trò, vị trí của LHVHNT tỉnh rất quan trọng. LHVHNT tỉnh phải không ngừng nâng cao vai trò, vị thế, trăn trở, hiến kế, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Muốn vậy, cần thay đổi tư duy và phương thức làm việc.

Điều mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ quan tâm và kỳ vọng là, LHVHNT tỉnh cần giữ vững đoàn kết; phát huy vai trò của các hội thành viên trong việc tham mưu, tư vấn và phản biện các đề án; kiện toàn lại tổ chức, chọn người đáp ứng yêu cầu công tác. 

LHVHNT tỉnh tiếp tục tham mưu một số dự án lớn mang tính thương hiệu; đánh giá lại hiệu quả các hội thảo liên quan đến văn học nghệ thuật; nâng tầm vị thế Huế là di sản, văn hoá; chú trọng sáng tác các tác phẩm liên quan đến con người, văn hoá Huế; chọn một số đề tài khoa học để bảo tồn văn hoá Huế; xây dựng bộ tự điển về danh nhân Huế; viết sách về những ông tổ làng nghề ở Huế... và cần phải nghiên cứu, xây dựng đề án cụ thể.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ thống nhất quan điểm, cần có những cơ chế về cơ sở vật chất để tổ chức các cuộc triển lãm và yêu cầu Văn phòng Tỉnh uỷ tổng hợp lại các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để rà soát, đánh giá lại, làm sao để hoạt động của LHVHNT tỉnh tốt hơn. 

Tin, ảnh: Anh Phong 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

Sáng 11/3, tại Khách sạn Duy Tân diễn ra buổi hội thảo Kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

TIN MỚI

Return to top