ClockThứ Hai, 03/10/2022 06:17

Phát triển Đảng trong học sinh: Nhiều cách làm hay

TTH - Công tác phát triển Đảng từ học sinh được nhiều chi bộ, đảng bộ trường trung học phổ thông (THPT) quan tâm. Nhiều cách làm hay đã tạo điều kiện cho nhiều đoàn viên là học sinh có điều kiện rèn luyện, trưởng thành và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đa dạng giải pháp huy động vốnTìm đầu ra cho nông sản hữu cơ, OCOPXanh hóa doanh nghiệp

Thời gian qua, công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng hạt nhân ưu tú trong học sinh để kết nạp vào Đảng được nhiều trường THPT trên địa bàn quan tâm, nhất là các chi bộ, đảng bộ các trường THPT lớn như Quốc Học, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ...

Đảng bộ Trường THPT chuyên Quốc Học các năm học 2019-2020, 2020-2021, 2021-2022 mỗi năm kết nạp 10 học sinh vào Đảng; Chi bộ trường THPT Hai Bà Trưng và Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ mỗi năm có 1 đến 2 học sinh được kết nạp vào Đảng; Đảng bộ Trường THPT Phan Đăng Lưu hai năm trở lại đây (khi trường được sáp nhập vào thành phố) đã kết nạp được 5 học sinh vào Đảng.

Theo ông Phan Đắc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Trường THPT Nguyễn Huệ thì “việc học tập và rèn luyện của học sinh qua ba năm học được Đảng bộ ghi nhận, bồi dưỡng và kết nạp vào Đảng đã giúp các em có thêm tinh thần phấn đấu, tạo cơ hội cho các em tiếp tục phát triển ở môi trường mới sau khi hoàn thành chương trình THPT”.

Đoàn thanh niên luôn phát huy tính tiên phong của lực lượng đoàn viên trong chi đoàn giáo viên, đoàn viên là học sinh, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, triển khai có hiệu quả các chương trình hoạt động của Đoàn thanh niên, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chính trị... nhằm tạo môi trường cho đoàn viên rèn luyện, phát huy năng lực bản thân. Qua đó, phát hiện những nhân tố tích cực góp phần xây dựng đội ngũ kế cận cho Đảng.

Sau mỗi học kỳ, các chi đoàn tổ chức bình chọn và đề xuất danh hiệu đoàn viên ưu tú để đề xuất Đoàn trường giới thiệu với chi bộ xem xét, phân công đảng viên bồi dưỡng, giúp đỡ, phấn đấu trở thành đối tượng xét kết nạp Đảng.

Công tác phát triển Đảng trong học sinh là một bước đi đúng, mạnh dạn và đầy sáng tạo. Nhiều trường THPT ở Huế đã làm tốt công tác phát triển Đảng trong học sinh .

Theo quy định của Điều lệ Đảng, để kết nạp Đảng thì tại thời điểm chi bộ xét kết nạp, người vào Đảng phải đủ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, khoảng từ tháng 7, học sinh lớp 12 đã tốt nghiệp ra trường, các đoàn viên phải chuyển sinh hoạt về địa phương trong thời gian chờ kết quả và nhập học vào các trường đại học, cao đẳng. Vì thế, cấp ủy Đảng trong nhà trường không thể xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kết nạp vào Đảng. Do chưa đủ tuổi nên theo quy định các em phải chuyển toàn bộ hồ sơ đến tổ chức Đảng mới tiếp tục bồi dưỡng. Vẫn biết rằng, việc phấn đấu rèn luyện là một chặng đường dài, các em học sinh này có thể tiếp tục phấn đấu ở tổ chức Đảng mới, tuy nhiên, sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để các em tiếp tục được rèn luyện và thử thách.

Có thể nói, được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là ước mơ của nhiều học sinh và đó cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm, chú trọng. Công tác phát triển đảng viên trong học sinh THPT cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tìm ra những “hạt giống đỏ” để ươm mầm, bồi dưỡng, kết nạp, góp phần tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng.

NGUYỄN THỊ HOA PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Return to top