ClockThứ Hai, 02/05/2016 11:22

“Phiêu” cùng Della Mae

TTH.VN - Say đắm, du dương, gần gũi…đó là tất cả những gì mà 5 cô gái của ban nhạc Della Mae đến từ Tennessee (Hoa Kỳ) mang đến cho khán giả, người yêu âm nhạc Huế tại đêm nhạc nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2016 được diễn ra tại cung An Định tối 1/5.

Rất đông khán giả cùng "phiêu" với nhóm nhạc Della Mae tại sân khấu cung An Định tối 1/5.

Cả sân khấu rộn ràng tiếng vỗ tay khi những ca khúc đầu tiên được cả 5 thành viên trong ban nhạc Della Mae cất lên. Ban nhạc gồm có Celia Woodsmith (ca sĩ), Jenni Lyn Gardner (mandolin), Courtney Hartman (guitar, banjo), Zoe Guigueno (bass) và người sáng lập ban nhạc là Kimber Ludiker (fiddle). Điểm đặc biệt, mỗi thành viên của ban nhạc chơi một nhạc cụ, nhưng tất cả đều hát được, và gần như giống nhau ở từng lời hát, giai điệu. Mặc dù chỉ diễn ra đúng một giờ đồng hồ, cả 5 cô gái đã thể hiện hơn 10 ca khúc do chính ban nhạc sáng tác, hòa âm phối khí bằng lời ca nhẹ nhàng, du dương nói về tình yêu, cuộc sống và những điều tốt đẹp hiện diện trên cuộc đời này. Cả sân khấu như bất ngờ, ấn tượng khi mà cả ban nhạc cùng phối bài  dân ca của Việt Nam là ca khúc Hoa thơm bướm lượn rất thuần thục, và mới lạ. “Thật là tuyệt vời, một đêm nhạc thú vị, gần gũi, dễ thương”, chị Nguyễn Minh Trang (TP Huế) nhận xét. Rất nhiều người đã đứng dậy vỗ cao tay và nhảy theo từng điệu nhạc, sân khấu khu vực cung An Định trở nên rộn ràng, sôi động…

Chia sẻ với khán giả trong đêm nhạc, Kimber Ludiker, người sáng lập ban nhạc cho biết, rất vui khi được đến Huế đúng thời điểm diễn ra Festival. Không chỉ được biểu diễn ở một không gian mang đậm chất văn hóa cổ kính của Huế mà còn được trao đổi, giao lưu văn hóa với nhiều đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đến từ nhiều đất nước trên thế giới. “Nhưng nói về Huế, tuyệt nhất là khán giả. Họ quá dễ thương và nhiệt tình. Điều này giúp chúng tôi “phiêu” hơn, biểu diễn thành công hơn”, Kimber Ludiker nhấn mạnh.

Nhận xét về âm nhạc Việt Nam, cả năm thành viên nói rằng, mặc dù chưa có thời gian tiếp xúc nhiều nhưng qua một số ca khúc họ cảm nhận được tình cảm, sự sẻ chia trong từ ca từ. “Điển hình như ca khúc Hoa thơm bướm lượn, cả nhóm chỉ tập chưa đầy một ngày dưới  sự hướng dẫn của ca sĩ Văn Mai Hương. Dễ chơi, dễ hát và…dễ thương quá đi mất”, thành viên Celia Woodsmith hài hước khi nói về âm nhạc Việt Nam.

Ngoài một số hoạt động biểu diễn vào dịp Festival Huế 2016, tranh thủ thời gian rảnh các thành viên cũng đã đến một số địa điểm xã hội trên địa bàn TP Huế để làm từ thiện. Đến thăm Trung tâm bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia (Phường Thủy Xuân, TP Huế) cả nhóm nhạc khá bất ngờ bởi những hình ảnh trẻ em thiệt thòi được chăm sóc tận tình, chu đáo. Tại đây cả nhóm cũng đã biểu diễn, thông qua âm nhạc gửi gắm đến những tình cảm, yêu thương. “Qúa kỳ diệu. Mong rằng sẽ có nhiều nơi như vậy để những người yếu thế trong cuộc sống ở thế giới này nói chung và Việt Nam nói riêng làm điểm tựa vững chắc”, Jenni Lyn Gardner, thành viên nhóm nhạc nói.

Nuối tiếc là tất cả những gì được ban nhạc lẫn người hâm mộ thể hiện khi ca khúc cuối cùng kết thúc. “Chúng tôi sẽ quay trở lại Việt Nam. Sẽ trở lại Huế để mong một lần đứng trước sân khấu này và được hát dưới những tràn pháo tay thân thiện của các bạn”, 5 thành viên ban nhạc gửi lời chào đến người hâm mộ.

Hơn 10 ca khúc được biểu diễn tối 1/5 do chính ban nhạc sáng tác, hòa âm phối khí bằng lời ca nhẹ nhàng, du dương.

Ban nhạc hiện đang ở Nashville, bang Tennessee nhưng được thành lập ở Boston năm 2009, với  mục đích ban đầu là lấp khoảng trống của sự thiếu vắng các ban nhạc nữ tại Mỹ. Kể từ khi thành lập họ đã diễn hơn 200 ngày một năm tại 24 nước, được nằm trong danh sách “Mười nghệ sĩ hàng đầu bạn phải biết” của tạp chí Rolling Stone, và nhận đề cử cho giải Grammy cho Album nhạc Bluegrass hay nhất của năm với đĩa thu âm đầu tiên với hãng Rounder Record “This world oft can be”. Tháng 5/2015 ban nhạc phát hành album “Della Mae” và được tạp chí Relix gọi là “Một trong những bản thu của ban nhạc dây hay nhất trong năm”. Tờ Telegraph cũng gọi đó là “Album nhạc đồng quê hay nhất năm 2015” và đĩa nhạc đã lọt vào top “100 album hay nhất năm 2015” của Hiệp hội nhạc Americana.  Các buổi trình diễn trực tiếp của Della Mae thường bao gồm những bài do chính ban nhạc sáng tác với phần trình diễn điêu luyện và đầy cảm xúc. Ngoài những tour diễn tại Mỹ, ban nhạc cũng diễn nhiều ở nước ngoài với vai trò Đại sứ Văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. 

 

Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top