ClockThứ Ba, 01/05/2018 23:21

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ

TTH.VN - Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ tại Công viên Tứ Tượng vào tối 1/5 đã mang đến cho khán giả những điệu nhảy sôi nổi đặc trưng về lối sống du mục của người Mông Cổ.

Tour đầu Festival Huế 2018: Công chúng hài lòngFestival Huế 2018: Ngập tràn cảm xúc lễ hội

Vũ điệu dân gian truyền thống thể hiện lối sống du mục của người Mông Cổ

Tham gia biểu diễn tại Festival Huế, các nghệ sĩ của Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ mang đến những bản trường ca đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, những vũ điệu dân gian truyền thống, nghệ thuật hát đồng song thanh, cùng thanh âm của Mã đầu cầm... được biết đến là những phong vị đặc trưng trong lối sống du mục của người Mông Cổ.

Một điệu nhảy sôi động của nghệ sĩ Mông Cổ

Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ là địa chỉ văn hóa nổi tiếng nhất tại thủ đô Ulan Bator, chuyên biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc trưng của Mông Cổ như dân ca, dân vũ và uốn dẻo.

Từ năm 2010 đến nay, Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ tích cực tham gia Festival Huế nhằm quảng bá di sản văn hóa độc đáo của dân tộc mình ra thế giới.

Clip điệu nhảy của nghệ sĩ Mông Cổ

Tin, ảnh, clip: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Thiếu những show diễn

Dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt của thành phố sau một kỳ Festival Huế. Đó là sự yên tĩnh trở lại. Không còn những náo nhiệt vào những buổi chiều tà khi trên những con đường lớn là cảnh rồng rắn, rộn ràng của những lễ hội đường phố.

Thiếu những show diễn
Return to top