ClockThứ Sáu, 02/12/2022 21:17

Phim Tết 2023: Cuộc chiến phòng vé của Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành

TTH.VN - Hai bộ phim vừa “chốt đơn” công chiếu mùng 1 Tết Quỹ Mão là "Chị chị em em 2" ( đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) và "Nhà bà Nữ" (đạo diễn Trấn Thành). Sau cái bắt tay thành công ngoài sức tưởng tượng, đưa bộ phim Bố già trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại tại VN ( doanh thu hơn 400 tỷ) hai đạo diễn của Bố già sẽ “đối đầu” nhau tại phòng vé phim Tết 2023.

Poster phim Chị chị em em 2        

“Nhà bà Nữ” có gì đặc biệt?

Dự án phim Tết đầu tiên Trấn Thành công bố là Mai, một câu chuyện gai góc, hành trình chữa lành của một con người sau nhiều biến cố. Dự án có kinh phí đầu tư khoảng 30-35 tỉ, trong đó Trấn Thành góp 80%. Vai nam chính do Tuấn Trần, diễn viên thủ vai Quắn trong Bố già đảm nhận. Vào phút cuối, Trấn Thành “quay xe” với Mai, triển khai kế hoạch 2 với Nhà bà Nữ. Theo Trấn Thành, Mai là dự án cần sự đầu tư lớn, việc tuyển chọn diễn viên gặp nhiều khó khăn nên anh quyết định tạm thời bảo lưu. Lý do này tương tự dự án Cố nội anh là Thủy tinh của đạo diễn Đức Thịnh khi rời khỏi đường đua phim Tết 2023 trước đó.

Nhà bà Nữ, Trấn Thành “gánh” việc lên ý tưởng kịch bản, đạo diễn, diễn viên và sản xuất. Anh thẳng thắn thừa nhận, việc mình tham gia diễn xuất trong phim này là do ê kíp thuyết phục. Nói cách khác cái tên Trấn Thành là thương hiệu để … bán vé. Phim xoay quanh gia đình bà Nữ,  người làm nghề bán bánh canh. Câu chuyện tưởng đơn giản nhưng lại không hẳn thế, mỗi gia đình đều có những bí mật và những bí mật của gia đình bà Nữ sẽ đưa người xem tham gia vào hành trình khám phá những bí ẩn được cất giấu đằng sau sự bình lặng, viên mãn của đại gia đình  bà chủ quán bánh canh. Dàn diễn viên tham gia trong phim ngoài những gương mặt quen thuộc: NSND Ngọc Giàu, Khả Như, NSND Việt Anh, Lê Dương Bảo Lâm, Ngân Quỳnh, Quỳnh Lý, Phương Lan… xuất hiện hai gương mặt mới là Song Luân và Huỳnh Uyển Ân. Đây  là lần đầu tiên, Trấn Thành lựa chọn em gái (Huỳnh Uyển Ân) đảm nhiệm vai chính trong phim của mình.

Đề tài gia đình, tình thân luôn hấp dẫn khán giả và đặc biệt phù hợp với Tết nếu chọn trúng vấn đề mà người xem quan tâm và thể hiện nó một cách tự nhiên, cảm xúc. Khán giả đã từng rơi nước mắt khi xem Bố già của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng nhưng sẽ không có sự ưu ái nếu Nhà bà Nữ với sự cầm chịch của Trấn Thành không tìm được cách thể hiện chạm đến trái tim người xem. Tất cả vẫn còn là ẩn số… nhưng với những gì mà dàn diễn viên chia sẻ về sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ê kíp dàn dựng; về sự khó tính, kỹ tính trong từng cảnh quay của đạo diễn; sự lăn xả của dàn diễn viên có thể hy vọng Nhà bà Nữ là một món ăn tinh thần đáng để xem trong những ngày Tết. Theo tiết lộ của đạo diễn Trấn Thành, tương tự Mai, Nhà bà Nữ cũng là một phim chữa lành.

Poster phim Nhà bà nữ

“Chị chị em em 2” tính “thương mại” áp đảo

Nếu như Nhà bà Nữ- diễn viên chính là hai gương mặt mới Song Luân và Huỳnh Uyển Ân thì Chị chị em em 2  vai chính được trao cho hai gương mặt quen thuộc và có tính thương mại áp đảo- ca sĩ Minh Hằng và người mẫu Ngọc Trinh. Chuyện phim cũng là đề tài gợi tò mò với người xem khi lấy cảm hứng từ giai thoại về hai đại mỹ nhân nức tiếng Sài thành đầu thế kỷ 20 là Ba Trà và Tư Nhị. Tái hiện cuộc đời đầy sóng gió của Ba trà và Tư Nhị, phim xoay quanh vòng xoáy tình yêu- thù hận, tiền bạc- quyền lực. Qua đó, những góc khuất phía sau cuộc sống nhung lụa, sang chảnh của hai người đẹp được hé mở, bóc tách giải mã cho những đau khổ, giằng xé mà họ đã chịu đựng.

Bối cảnh phim có độ lùi cách đây 100 năm, hình ảnh Sài Gòn hoa lệ và cả những góc khuất tăm tối; hay cuộc sống bình dị của những người dân thường ngày đó ra sao cũng là điều khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ muốn biết. Không phải chưa có phim nào nói về Sài Gòn 100 năm trước; các hình ảnh về cuộc sống 100 năm trước ở Sài Gòn và các tỉnh thành phía Nam cũng không khó kiếm trên mạng, trong sách, báo… Cái mà người xem tò mò muốn thấy chính là các nhà làm phim sẽ tái hiện bối cảnh xưa ấy trong phỉm ra sao; mức độ chân thật đạt đến đâu và … có thực sự khiến người xem tin những gì đang diễn ra trên màn ảnh chính là cuộc sống với đầy đủ hơi thở, hương vị xưa cũ mà nó vốn có…?

Đề tài phim không mới nhưng lại rất phù hợp Tết khi người xem muốn trải nghiệm trong những không gian khác biệt. Bối cảnh lạ, diễn viên đẹp, thời trang bắt mắt; đạo diễn nổi tiếng nhiều chiêu trò ăn khách với những bộ phim gây sốt vé… Ngần đó lý do khiến Chị chị em em 2 “áp đảo” Nhà bà Nữ ở tính thương mại. Chưa kể, sau một số phim diễn xuất không thành công, sự xuất hiện của Ngọc Trinh ở phim này khiến khán giả tò mò không biết Vũ Ngọc Đãng sẽ làm gì để diễn xuất của Ngọc Trinh không phải là “bình hoa di động”?

Tuy có nhiều yếu tố ăn khách và được nhào nặn bởi đạo diễn có tiềm năng gây sốt phòng vé nhưng Chị chị em em 2 cũng không phải là phim dễ làm. Chỉ cần sơ xuất đã có thể để lộ những nhược điểm về bối cảnh, diễn xuất “lố” với độ lùi 100 năm trước. Người xem thường hay nhặt sạn các phim đề tài lịch sử, dã sử Việt. Điểm yếu của các nhà làm phim Việt chính là sự thiếu kỹ lưỡng và cả thiếu kiến thức đầy đủ về lịch sử để có thể thổi hồn cho những bộ phim có độ lùi hàng trăm năm…

Bên cạnh Chị chị em em 2Nhà bà Nữ, vẫn còn một dự án phim của Quách Ngọc Tuyên dự kiến tham gia đường đua phim Tết. Theo Quách Ngọc Tuyên, dự án phim Tết của anh là câu chuyện về  người cha bươn chải ở Sài Gòn để lo cho cuộc sống vợ con dưới quê. Thời điểm này, Quách Ngọc Tuyên chưa chốt thời điểm phim ra rạp. Nên với khán giả, những ai yêu thích bộ phim Bố già của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng- Trấn Thành sẽ háo hức chờ đợi cuộc đua của hai đạo diễn này xem Chị chị em em hay Nhà bà Nữ sẽ soán ngôi phòng vé Tết năm nay.

CHU THU HẰNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phim “Nhà bà Nữ” hết Tết chưa hết “hot”

Công bố đạt doanh thu 250 tỉ sau 8 ngày công chiếu (khởi chiếu ngày 1 Tết), thời điểm này Nhà bà Nữ vẫn chưa hết “hot”. Không chỉ đứng vững ở các rạp với suất chiếu giờ đẹp, nhiều rạp còn tăng suất kịch khung (18 suất/ ngày). Người nói “xuất sắc”, người chê “như món bánh canh quá mắm, thừa đường” nhưng Nhà bà Nữ vẫn kéo khán giả đến rạp bất chấp những tranh cãi, rằng đây có phải là tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh hay không?

Phim “Nhà bà Nữ” hết Tết chưa hết “hot”
Câu trả lời đích đáng cho những "anh hùng múa phím"

Tiếp nối Thủy Tiên là những Mỹ Tâm, Hồng Vân, Trấn Thành cùng nhiều nhiều các văn nghệ sỹ nữa cũng đang đứng ra kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để cùng hướng về miền Trung yêu thương. Đó quả là sự “cộng hưởng” rất đỗi dễ thương và ấm nồng tình nghĩa.

Câu trả lời đích đáng cho những anh hùng múa phím
Giới trẻ xem phim rạp ngày tết

Sau những cuộc gặp mặt chúc tết tại nhà, nhiều bạn trẻ tại Huế chọn rạp chiếu phim làm nơi hò hẹn vui vẻ cho những ngày đầu năm Kỷ Hợi.

Giới trẻ xem phim rạp ngày tết

TIN MỚI

Return to top