ClockThứ Sáu, 22/10/2021 06:15

Phó Bí thư đoàn nhiều tâm huyết

TTH - Năng động, nhiệt huyết trong mọi hoạt động là nhận xét của nhiều đoàn viên về Phó Bí thư Đoàn phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) Nguyễn Nữ Khánh Ngọc.

Quan tâm, hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở vềHoạt động Đoàn phải đổi mới, tiên phong, sôi nổiTập trung xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cơ sở

Cô là một trong 21 cá nhân tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Khánh Ngọc tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm soát dịch số 4

Xung kích tình nguyện

Lần đầu tiên gặp Ngọc tại chốt kiểm dịch số 4 (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc), khi cô gái sinh năm 1994 này đang miệt mài hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế. Tuy phải làm việc dưới điều kiện thời tiết nóng nực, Ngọc vẫn nhiệt tình hỗ trợ, giải thích cặn kẽ với mỗi trường hợp.

Ngọc cho biết, bản thân và các thành viên đội hình tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 của phường đều tham gia hỗ trợ khai báo y tế tại đây từ 2 - 3 buổi/ tuần theo sự sắp xếp, phân công của Thị đoàn Hương Thủy.

“Mỗi ca làm việc tại chốt kéo dài 12 tiếng đồng hồ. Dù là ngày hay đêm, các tình nguyện viên luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc, hỗ trợ người dân khai báo y tế nhanh chóng và đầy đủ”, Ngọc chia sẻ.

Được biết, Khánh Ngọc là nhân tố tích cực cùng Ban chấp hành Đoàn phường thành lập đội tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian qua, Đoàn phường Thủy Phương đã tích cực tham gia tại Khung cách ly Trường trung cấp nghề số 23 - Bộ Quốc phòng, các chốt kiểm soát dịch ở Chốt số 4 - Phú Lộc, Chốt số 9 - Sân bay Quốc tế Phú Bài…

Khánh Ngọc chia sẻ, một trong những điều bản thân tâm huyết nhất chính là việc huy động lực lượng và xây dựng được đội hình Thanh niên tình nguyện, xung kích trong các phong trào, hoạt động như hiến máu, hỗ trợ khắc phục bão lụt, phòng, chống dịch bệnh… Nổi bật trong năm 2019, Ngọc đã cùng Ban chấp hành Đoàn phường huy động lực lượng hỗ trợ thu thập thông tin dân cư tại Công an phường Thủy Phương, với 80 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong đợt cấp thẻ Căn cước công dân vừa qua, Đoàn phường huy động lực lượng hỗ trợ công an 24/24, mỗi ca tối thiếu 4 đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa tinh thần học Bác

Khánh Ngọc chia sẻ, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung xuyên suốt được Đoàn phường Thủy Phương chú trọng triển khai.

Để thực hiện hiệu quả, Khánh Ngọc cùng Ban chấp hành Đoàn phường luôn nỗ lực trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc thực hiện Chỉ thị 05; qua đó dần tạo nề nếp trong đoàn viên, thanh niên, phấn đấu vươn lên trong học tập và công việc, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, nơi công tác, học tập.

Những năm qua, Đoàn phường Thủy Phương thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền, học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ đạo 15/15 chi đoàn trực thuộc tổ chức sinh hoạt lồng ghép nội dung trên với các buổi sinh hoạt chuyên đề về các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; góp phần giáo dục thế hệ trẻ vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Việc thực hiện Chỉ thị 05 cần được quán triệt, tuyên truyền thường xuyên và liên tục bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động mới có thể tạo được hiệu quả tốt. Quan trọng nhất là phải vận dụng các nội dung học Bác vào công việc thường ngày”, Khánh Ngọc chia sẻ.

Theo Khánh Ngọc, trong thời đại thông tin phát triển hiện nay, điều bản thân quan tâm nhất chính là việc giáo dục tư tưởng, đạo đức và lối sống cho thanh niên. Thời gian qua, tận dụng tốt môi trường mạng, Đoàn phường đã sử dụng trang Fanpage như một công cụ nhằm tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, đường lối của Đảng. Từ đó, tiếp cận nhiều hơn với đoàn viên, thanh niên, nâng cao số lượng, chất lượng của tổ chức Đoàn.

“Trong bối cảnh dịch bệnh, bản thân và Ban chấp hành Đoàn phường tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò của người trẻ trong đấu tranh chống lại tin giả, tin xấu về dịch bệnh cũng như các luận điệu chống phá của các thế lực thù địch”, Khánh Ngọc cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top