ClockThứ Sáu, 21/01/2022 15:31

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, lao động khó khăn

TTH.VN - Ngày 21/1, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu đến thăm, chúc tết, động viên và trao quà cho gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chủ động đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp tếtHơn 4.000 phần quà “Góp tình trao tết” tặng người có hoàn cảnh khó khănLập 3 đoàn kiểm tra vận tải dịp cao điểm TếtChương trình “Tết yêu thương” trao 200 suất quà cho học sinh khó khăn huyện A LướiNghỉ Tết Nhâm Dần từ 31/01/2022 đến hết ngày 04/02/2022Hoàn thành việc lập tổ y tế lưu động để triển khai cách ly F0 tại nhàNghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thứcThứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến thăm, chúc tết Bộ đội Biên phòng tỉnhThủ tướng: Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là trong dịp tết

Về phía tỉnh có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trương Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà Tết đến mẹ Trần Thị Chanh- có hai con là liệt sĩ, trú tại phường An Đông, TP. Huế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã trao 550 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,25 triệu đồng bao gồm túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt. Nguồn kinh phí do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế- xã hội, cũng như công tác triển khai các chính sách của Chính phủ, cả hệ thống chính trị của tỉnh cùng với sự đóng góp của người dân, doanh nghiệp chung tay, góp phần đưa công tác an sinh xã hội thực hiện đúng phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chính quyền địa phương cũng đã triển khai nhiều chương trình chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Dự báo đây là năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến dịch COVID-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Để phục hồi và phát triển kinh tế, ứng phó linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh, Chính phủ đã xây dựng trình Quốc hội thông qua 2 chương trình: Tổng thể chiến lược phòng, chống dịch và phục hồi phát triển kinh tế với 5 giải pháp lớn về kiểm soát dịch bệnh, thực hiện an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thừa Thiên Huế nghiên cứu kỹ các chương trình trên để tiếp tục có những biện pháp thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, tranh thủ chính sách hỗ trợ của Trung ương, duy trì sản xuất, thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội, nhất là bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và giải quyết việc làm cho người lao động. Đồng thời, cần tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược tiêm vaccine theo kế hoạch; đảm bảo hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán một cách tốt nhất, đảm bảo ai cũng có một cái tết ấm no, an vui, hạnh phúc.

Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Vàng có chồng và con là liệt sỹ, trú tại phường Thủy Xuân, TP. Huế và mẹ Trần Thị Chanh-có hai con là liệt sĩ, trú tại phường An Đông, TP. Huế. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh, cống hiến to lớn của các mẹ và gia đình cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Phó Thủ tướng chúc các mẹ và gia đình sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Nâng cao ý thức, tạo “vắc - xin ý thức”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên từ xa các bệnh nhân đang điều trị tại phường Hương Sơ 

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm các bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở cách ly và điều trị F0 ở phường Hương Sơ, TP. Huế.

Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tặng quà, thăm hỏi, chúc Tết và chia sẻ những khó khăn trong thời gian qua với đội ngũ y, bác sỹ và bệnh nhân; đồng thời mong muốn các y bác sỹ tiếp tục nỗ lực trong công tác điều trị; mong muốn bệnh nhân cố gắng tham gia điều trị, giữ vững tinh thần sớm phục hồi sức khỏe.

Về công tác phòng chống dịch của tỉnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự quyết tâm của các cấp, các ngành, của lãnh đạo tỉnh trong công tác phòng, chống dịch CCOVID-19, ghi nhận những chuyển biến tích cực và thành quả của địa phương trên lĩnh vực kiểm soát dịch bệnh, dập dịch, thu dung, điều trị bệnh nhân F0 cũng như thực hiện kịp thời các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội cho người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Phó Thủ tướng cho rằng, Thừa Thiên Huế có nhiều cách làm năng động, linh hoạt, thông qua các giải pháp, kịp thời các gói hỗ trợ cho đối tượng khó khăn; huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời giúp đỡ hộ dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh về cả vật chất lẫn động viên tinh thần.

Tặng quà lực lượng y bác sỹ đang điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 

Thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tỉnh tập trung triển khai “Thần tốc” và “Thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt công tác hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, khoa học trong thời gian trước, trong và sau tết. Chú ý phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan thông tin để tuyên truyền, vận động toàn xã hội cùng tham gia, nâng cao ý thức người dân, “tạo vắc - xin ý thức” để đảm bảo Tết an toàn, lành mạnh, ấm cúng và trở lại lao động sau Tết vui khỏe, kiểm soát an toàn, thích ứng linh hoạt, phục hồi và phát triển nhanh, bền vững.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top