Thể thao
Champions League 2022/23 – Lượt 1 bảng A: Napoli 4-1 Liverpool

Phòng ngự thảm họa, Liverpool phơi áo trên đất Ý

ClockThứ Năm, 08/09/2022 08:54
TTH.VN - Liverpool được dự báo có màn khởi đầu ở cúp châu Âu lành ít, dữ nhiều khi phải làm khách trên sân Diego Armando Maradona của Napoli vào lúc 02h00 ngày 8/9. Với Liverpool, đây là giai đoạn khó khăn. Họ chỉ thắng 2/6 trận mở màn tại Premier League. Hơn nữa, phong độ sân khách của Liverpool không tốt khi chỉ hòa và thua ở 3 trận gần đây.

PSG nhẹ nhàng hạ JuveLữ đoàn đỏ giành vé vào chung kếtMan City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạngLiverpool hòa thất vọng trước EvertonThe Kop hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Napoli chơi tuyệt hay khi nã vào lưới Liverpool 4 bàn chỉ sau 47 phút. Ảnh: Internet

Sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự, phong độ sa sút của các ngôi sao trên mặt trận tấn công, đặc biệt là tiền đạo Mohamed Salah, chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu ổn định như hiện nay của The Kop. Lữ đoàn đỏ cũng chưa bao giờ hát bài ca chiến thắng khi hành quân tới sân Diego Armando Maradona hay trước đó được biết tới với cái tên San Paolo. Bản thân HLV Juergen Klopp thường xuyên gặp khó khi dẫn dắt các CLB đối đầu Napoli trong quá khứ. 6 lần gặp Napoli, các đội bóng của Klopp chỉ thắng 2.

Trong khi đó, với việc giành đến 11/15 điểm tại Serie A, Napoli vẫn giữ vững thói quen khởi đầu bùng nổ như các mùa giải trước. Khả năng thích nghi nhanh chóng của các tân binh giúp Napoli duy trì vị thế. Tại Champions League, Napoli đã 3 lần tiếp đón Liverpool trên sân nhà ở vòng bảng. Kết quả là họ hòa 1 và thắng 2. Tính từ năm 2017 tới nay, Napoli cũng duy trì mạch 8 trận sân nhà bất bại tại sân chơi danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu. Với những cơ sở đó, khả năng đội bóng miền Nam nước Ý khiến các vị khách Liverpool thêm một lần nữa ôm hận trên sân nhà của mình là rất lớn.

Ngay phút thi đấu đầu tiên, Liverpool đã sớm cảm nhận khó khăn khi Osimhen đã có pha phá bẫy việt vị thành công sau đường chuyền của Di Lorenzo và đi bóng vượt qua cả thủ môn Alisson nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp sau đó của tiền đạo này lại bị cột dọc từ chối. Chỉ 4 phút sau, từ một pha phản công chớp nhoáng, Zielinski có cú dứt điểm đưa bóng chạm tay Milner trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả 11m. Và cũng đích thân tiền vệ người Ba Lan điền tên mình lên bảng điểm số sau khi dễ dàng đánh lừa Alisson trên chấm phạt đền.

Osimhen tiếp tục khiến hàng thủ Liverpool chao đảo. Phút 16, tốc độ và sức mạnh của tiền đạo người Nigieria khiến Van Dijk phải đốn ngã anh trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Napoli được hưởng quả phạt đền thứ 2 trong trận kèm theo một chiếc thẻ vàng cho trung vệ của đội khách. Tuy nhiên, khác với người đồng đội Zielinski trước đó, lần này Osimhen đã không thể thắng được pha đổ người cứu thua xuất sắc của Alisson.

Đến phút 27, Osimhen một lần nữa biến Joe Gomez thành trò hề khi cướp bóng trong chân cầu thủ này trước khi thoát xuống biên phải và căng ngang cho Kvaratskhelia nhưng cú sút vào gôn trống lại không thể vượt qua sự phán đoán chính xác của Van Dijk.

Đến phút 31, không còn gì có thể ngăn cản người hâm mộ Napoli ăn mừng bàn thắng thứ 2. Đội chủ nhà tiếp tục khoét vào vị trí của Joe Gomez, khi Zielinski và Zambo Anguissa có pha đập nhả loại bỏ trung vệ người Anh quá dễ dàng trước khi Zambo Anguissa dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Alisson, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Diego Armando Maradona.

Hớ hênh, bạc nhược trong phòng ngự, Liverpool cũng cho thấy sự vô duyên ở mặt trận tấn công. Đội khách không phải là không có cơ hội, nhưng Van Dijk, Salah hay tiền vệ trẻ Elliott đều phung phí một cách đáng tiếc.

Phút 44, thêm một lần nữa Gomez khiến các cổ động viên Liverpool ngán ngẩm. Lần này là Kvaratskhelia với pha bứt tốc từ cánh trái vượt qua Gomez trước khi căng ngang vào trong cho Simeone dứt điểm ở cự li gần, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Napoli.

Diaz đem về bàn danh dự cho đội khách. Ảnh: Internet

Mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng cho Liverpool trong hiệp 2 đã tan thành mây khói khi Zielinski đá bồi đánh bại Alisson ở cự ly gần ngay phút 47 để nâng tỷ số lên 4-0.

2 phút sau, từ một tình huống cướp được bóng từ giữa sân, Luis Diaz đã có pha cứa lòng kĩ thuật đưa bóng về phía góc xa hạ gục thủ môn Meret, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4.

Đáng tiếc, bàn thắng của Diaz cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu bởi trong quãng thời gian còn lại, Liverpool không đủ sự hưng phấn để làm nên điều kỳ diệu và chấp nhận thất bại bẽ bàng 1-4. Một trận thua xứng đáng của Liverpool và đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng do HLV Klopp dẫn dắt trong những lần đến làm khách của Napoli.

Kết quả lượt 1 ngày 8/9:

Bảng A:

Ajax 4-0 Rangers

Napoli 4-1 Liverpool

Bảng B:

Atletico 2-1 Porto

Club Brugge 1-0 Bayer Leverkusen

Bảng C:

Inter 0-2 Bayern

Barcelona 5-1 Viktoria Plzen

Bảng D:

Frankfurt 0-3 Sporting Lisbon

Tottenham 2-0 Marseille

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Khởi đầu gặp khó

Thất bại 0-1 trước đối thủ mạnh là U19 PVF trong trận ra quân, các học trò của HLV Dương Công Quốc phải nỗ lực nhiều hơn trong 2 trận đấu còn lại ở bảng A gặp U19 Becamex Bình Dương và U19 Đồng Tháp để tìm suất vào tứ kết.

Khởi đầu gặp khó
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top