ClockChủ Nhật, 08/04/2012 22:07

"Quá đẹp luôn"

Bác sĩ Hồ Hữu Thiện, Khoa Ngoại nhi cấp cứu bụng, Bệnh viện Trung ương Huế:

Mong Festival Huế sẽ tiếp tục có những chương trình cộng đồng phục vụ bệnh nhân

Tôi thấy tại Festival Huế 2012 này chương trình cộng đồng rất hay. Như ở Bệnh viện Trung ương Huế sáng nay (8/4) có hai đoàn về biểu diễn là đoàn Mỹ Mary Mcbride và đoàn Lê Cát Trọng Lý. Trong những ngày tới sẽ còn hai đoàn đến đây biểu diễn cho bệnh nhân và người nhà xem. Bệnh nhân ở bệnh viện rất đông đến từ khắp các tỉnh, thành miền Trung, do vậy những chương trình này rất hữu ích đối với bệnh nhân, giúp họ có những giờ phút thư giãn, góp phần giảm những căng thẳng và đau đớn. Bản thân tôi đã động viên các bệnh nhân tương đối khỏe, có thể đi lại được đến xem các chương trình này. Sáng nay tôi cũng đến xem và thấy rất thích bởi được nghe, được xem các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp hay hơn nhiều so với xem trên tivi. Tôi mong rằng, mỗi kỳ Festival Huế tới sẽ tiếp tục có những chương trình như thế này để phục vụ cho bệnh nhân và người nhà của họ.

Nguyễn Văn Thiện-Sinh viên sử-Đại học Khoa học Huế

Thấm hơn lịch sử dân tộc

Điều cuốn hút tôi tại lễ hội năm nay là những cuộc triển lãm, trưng bày hiện vật, qui tụ nhiều nền văn hóa cả nước. Có những triển lãm mà có lẽ nằm mơ, chúng tôi-những sinh viên học sử cũng không dám ước được tiếp cận nếu không có Festival Huế. Những cuộc triển lãm này chính là những giờ học ngoại khóa vô giá, giúp chúng tôi bổ sung thêm kiến thức ngoài trường, lớp. Để hiểu hơn, thấm hơn, yêu hơn tinh hoa văn hóa dân tộc, truyền thống hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước vĩ đại và thấm đẫm nhân văn của cha ông ta đã được kế thừa, lưu giữ và kể lên từ hiện vật.

 

 

 

Phùng Hữu Cư - xã Thủy Thanh:

Quá đẹp luôn

Festival năm ni hả? Quá đẹp luôn. Nhiều trò chơi hấp dẫn hơn mọi năm nì. Không bị nắng chói chang nì. Chỉ trông đừng mưa. Mưa, mình buồn mà cũng phiền cho khách. “Chợ quê ngày hội” sáng 8-4 mới khai mạc nhưng bà con ở đây đã háo hức từ mấy ngày trước. Ngoài rất nhiều trò chơi, hội thi như: đua ghe câu, đua ghe truyền thống, múa rối nước.... do chính quyền tổ chức, thì mỗi người dân như tui ở đây cũng muốn tạo được nhiều ấn tượng tốt với du khách gần xa khi họ đã đến với quê mình. Không cần nhiều mô, như tui đây, có nhà gần cầu ngói, sân rộng nên vui vẻ giữ xe cho khách với giá rất bình dân. Hay như nhà hàng xóm bán bún đó, khách ra vô đông đúc nhưng người trong nhà vẫn cố gắng dọn nhanh, gọn giấy bỏ, rác để luôn có được chỗ người sạch sẽ cho khách.

Ngọc Hà-Kim Oanh-Đồng Văn (ghi) 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top