ClockThứ Sáu, 08/10/2021 11:48

Quan tâm, hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về

TTH.VN - Sáng 8/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị giao ban công tác quý III/2021 khối Mặt trận và tổ chức đoàn thể (MT và TCĐT).

Chung sức trên đường chống dịchĐổi mới hoạt động của mặt trận và đoàn thể phù hợp với xu thế cuộc sốngThi đua góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trịKỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong khối MT và TCĐT thời gian qua

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến cùng dự hội nghị.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong khối MT và TCĐT thời gian qua, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Những việc làm cụ thể, thiết thực của MT và TCĐT càng nâng cao vai trò, vị thế của các đơn vị trong trong khối với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, MT và các TCĐT trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về để họ ổn định cuộc sống; tạo công ăn, việc làm cho lao động thất nghiệp do dịch bệnh; đảm bảo an ninh trật tự.

MT và các TCĐT cần đánh giá lại những việc làm được, chưa làm được trong thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; các nghị quyết chuyên đề; rà soát nhiệm vụ trong năm 2021 và chọn chủ đề phù hợp để thực hiện trong năm 2022; tổ chức tốt Đại hội Hội LHPN tỉnh; chuẩn bị kỹ các nội dung chuẩn bị Đại hội Hội CCB, Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022- 2027.

Rà soát chất lượng đoàn viên, hội viên; xây dựng hệ thống quản lý, đánh giá đoàn viên, hội viên; tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút đoàn viên, hội viên tham gia; hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, MT và các TCĐT trong tỉnh đã đánh giá những việc làm được, chưa được, chỉ ra những tồn tại, khó khăn; đề ra các giải pháp để nỗ lực cố gắng hơn nữa trong thực hiện vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng chung tay tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm
Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

Chiều 31/1, Đoàn công tác do Đại tá Tưởng Văn Thể, Phó Cục trưởng Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ chính quyền, Nhân dân trong tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy
Return to top