Thế giới

Quốc gia Đông Nam Á lần đầu phát hiện 2 biến chủng phụ đáng ngại của Covid-19

ClockThứ Sáu, 10/06/2022 14:59
"Đây là lần đầu tiên những biến chủng này được phát hiện ở Malaysia. Cho đến nay, các yếu tố rủi ro vẫn được giữ nguyên" - ông Khairy Jamaluddin viết trong một bài đăng trên Twitter ngày 9-6.

Malaysia không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách đã tiêm phòng đầy đủSingapore mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới sau hai nămTiềm năng hợp tác giữa Việt Nam-Malaysia trong giai đoạn hậu COVID-19Indonesia, Malaysia tiếp tục nới lỏng hạn chế đối với du khách nước ngoàiThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềng

Ông nói thêm rằng cả hai biến chủng phụ trên đều được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại là VOC-LUM, tức đây thuốc danh sách các biến chủng phụ của dòng Omicron cần được theo dõi.

Người dân Malaysia vẫn giữ thói quen đeo khẩu trang khi đi đường dù khẩu trang không còn bắt buộc ở ngoài trời. Ảnh: The Malay Mail

Theo The Straits Times, Malaysia hôm 9-6 đã ghi nhận 1.518 trường hợp Covid-19 mới, nâng tổng số ca kể từ tháng 3 năm 2020 lên 4,518 triệu.

Đất nước này đã bước vào giai đoạn sống chung với Covid-19 từ ngày 1-4, với tất cả hoạt động kinh tế và xã hội được khôi phục. Tuy nhiên, quy định đeo khẩu trang bắt buộc với các hoạt động trong nhà vẫn giữ nguyên.

Các biến chủng phụ của SARS-CoV-2 Omicron BA.5 và BA.2.12.1 đã được phát hiện ở một số quốc gia trên thế giới, có các bằng chứng cho thấy chúng lây còn nhanh hơn biến chủng phụ lây nhanh BA.2. Omicron. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy sự khác biệt về độc lực.

Các biến chủng này chủ yếu vẫn gây bệnh nhẹ, tỉ lệ nhập viện thấp, nhất là ở các cộng đồng đã được tiêm chủng. Tuy nhiên, chúng cũng gây rắc rối ở một số nước do làm gia tăng số ca bệnh đột biến, gây áp lực lên hệ thống y tế và ảnh hưởng đến lực lượng lao động.

Theo Người lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top