ClockThứ Sáu, 21/10/2022 14:22

Quy hoạch bài bản để xây dựng “Thành phố xe đạp”

TTH.VN - Thành phố Huế đã đầu tư thí điểm tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương đoạn từ chùa Thiên Mụ đến đường Chương Dương qua các công viên Kim Long, Phú Xuân, Thương Bạc với tổng chiều dài khoảng 5km.

Thêm điểm “check in” trước thềm xuânTrải nghiệm Cố đô qua những vòng quayKhám phá Huế bằng vespa cổ

Quang cảnh buổi họp

Tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan vào sáng 21/10 về công tác quy hoạch và triển khai các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, hiện nay, thành phố triển khai thí điểm giai đoạn 1 với 7 vị trí làm điểm đỗ xe/80 chiếc, phạm vi hoạt động khu vực phía Nam, hai bên bờ sông Hương và khu vực quanh Đại Nội. 

Theo đó, thành phố đã đầu tư cơ bản hoàn chỉnh tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương đoạn từ chùa Thiên Mụ đến đường Chương Dương qua các công viên Kim Long, Phú Xuân, Thương Bạc với tổng chiều dài khoảng 5km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp công viên vườn mai và vườn sưu tập dọc sông với chiều dài khoảng 1km.

Tại khu vực phía Nam thành phố, hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương, sông An Cựu đoạn bến Toà Khâm cầu ga qua các công viên 3/2, công viên Lý Tự Trọng, với chiều dài khoảng 2,5km. 

Khu vực cồn Dã Viên đã đầu tư hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Đông, với chiều dài khoảng 1km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Tây, với chiều dài khoảng 1,5km...

Sử dụng xe đạp làm phương tiện để du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh, việc sử dụng xe đạp làm phương tiện để du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế.  Đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp nghiên cứu quy hoạch tổng thể các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh một cách bài bản, chuyên nghiệp, sớm triển khai thí điểm các tuyến xe đạp phục vụ người dân và du khách.

Tiêu chí các tuyến xe đạp cần đảm bảo thân thiện với môi trường, được quản lý bằng hệ thống thông minh. Các vị trí tiếp cận phải thuận lợi cho người sử dụng; liên kết với các phương tiện công cộng như nhà chờ xe buýt, bến bãi đỗ xe, bến thuyền; các di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làng nghề, phố cổ, nhà vườn tại Huế.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top