ClockThứ Hai, 18/04/2022 17:59

Ra mắt ban cố vấn và ký kết hợp tác phát triển giáo dục

TTH.VN - Đó là chương trình được Khoa Quốc tế - Đại học (ĐH) Huế tổ chức vào chiều 18/4. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại học Huế ký kết hợp tác với 12 đơn vị, doanh nghiệpKhánh thành không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại HuếTrường đại học Kinh tế ký kết hợp tác với TMA Solutions

Ra mắt ban cố vấn của Khoa Quốc tế - ĐH Huế

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - ông Phan Ngọc Thọ gửi lời cảm ơn đến các nhân sĩ, trí thức, những người yêu Huế, đóng góp cho sự phát triển của Huế nói chung và sự phát triển lĩnh vực giáo dục - đào tạo của Huế nói riêng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đánh giá, chiến lược của ĐH Huế và các đơn vị đào tạo thuộc ĐH Huế trong việc phát triển mạng lưới ban cố vấn, kết nối hợp tác phát triển giáo dục với các đơn vị, doanh nghiệp, trường học là chiến lược phù hợp. Sự đi lên của ĐH Huế gắn với liền sự đi lên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ mong muốn sự đóng góp của các thành viên ban cố vấn sẽ giúp cho Khoa Quốc tế - ĐH Huế phát triển và tạo cơ sở, đóng góp, xây dựng phát triển tỉnh nhà.       

Theo đại diện Khoa Quốc tế - ĐH Huế, ban cố vấn gồm 4 thành viên, là các chuyên gia, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, ngoại giao, quan hệ quốc tế và các lĩnh vực liên quan đến chiến lược phát triển cũng như các ngành nghề đào tạo của Khoa Quốc tế - ĐH Huế. Ban cố vấn có vai trò tư vấn các chiến lược phát triển, chương trình kế hoạch phát triển khoa; hỗ trợ trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và kết nối doanh nghiệp…

Tại chương trình, Khoa Quốc tế - ĐH Huế đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đơn vị: Viện Giáo dục Quốc tế IIE, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại tỉnh; 8 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các bên sẽ phối hợp hỗ trợ, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của trường; hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý của trường THPT; đào tạo các kỹ năng mềm quan trọng cho học sinh; hỗ trợ công tác truyền thông cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Buổi lễ còn giới thiệu hệ thống Mentor Links giúp kết nối và phát huy chất xám người Việt trên toàn thế giới.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top