ClockChủ Nhật, 01/05/2016 06:40

Ra mắt chương trình “Huế áo dài show – Tự hào truyền thống Việt”

TTH.VN - Tối 30/4, Công ty CP VKSTAR ra mắt chương trình “Huế áo dài show – Tự hào truyền thống Việt” tại tầng 2 Trung tâm Văn hóa Phương Nam (15A Lê Lợi).

Tái hiện nếp xưa qua trang phục áo dài thập niên 30, 40.

Trong “Huế áo dài show”, hình ảnh chủ đạo “Trang phục Việt và tà áo dài” được kết cấu theo một chủ đề nhất quán và xuyên suốt toàn bộ chương trình, theo sự hình thành và phát triển dân tộc từ quá khứ đến hiện tại, từ dân gian đến cung đình.

Chương trình gồm 3 chương: khai hội, hương đất - tình người, áo dài Việt Nam – ngàn năm hương sắc. Sau tiếng trống, màn múa Lân sư rồng khai hội, chương trình đưa khán giả về với thập niên 30, 40 qua trang phục áo dài cùng hoạt cảnh chợ quê mộc mạc, những nét sinh hoạt văn hóa dân gian.

Trang phục áo dài của nữ sinh Đồng Khánh

Trang phục áo dài của nữ sinh Đồng Khánh cũng là điểm nhấn của chương trình với hoạt cảnh sinh động về vẻ tinh nghịch của tuổi học trò. Phần trình diễn áo dài cưới cũng miêu tả sinh động hoạt cảnh cưới truyền thống của người Việt.

 Trước đó, Công ty CP VKSTAR đã tổ chức 3 đêm diễn miễn phí để giới thiệu chương trình đến với khán giả.

"Huế áo dài show” được tổ chức hàng ngày vào lúc 19h30 tại 15A Lê Lợi. Đây là sản phẩm du lịch mới đậm nét văn hóa phục vụ du khách về đêm.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Return to top