ClockThứ Hai, 13/06/2022 14:35

Ra mắt mạng lưới Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật miền Trung

TTH.VN - Sáng 13/6, Mạng lưới Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật (CLBPNKT) miền Trung tổ chức lễ ra mắt, qui tụ các thành viên đến từ 8 tỉnh bao gồm Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Giúp phụ nữ khuyết tật cải thiện cuộc sốngĐiểm tựa của phụ nữ khuyết tậtThêm động lực và niềm tinHơn 40 phụ nữ khuyết tật tham gia hội thi nấu ăn - cắm hoa - văn nghệ

Ông Phạm Bá Vương, Chủ tịch Hội NKT - Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh tặng hoa chúc mừng mạng lưới CLBPNKT miền Trung 

Đây là hoạt động được các CLBPNKT phối hợp cùng Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức.

Mục đích ra đời của mạng lưới là thúc đẩy bình đẳng giới và tăng cường vai trò, tiếng nói, quyền của PNKT. Nâng cao năng lực của các lãnh đạo nữ và PNKT trong phát triển Hội Người khuyết tật (NKT), các tổ chức tự lực của NKT tại các tỉnh, thành miền Trung.

Không chỉ phối hợp cùng các CLBPNKT trên cả nước để xây dựng danh bạ các tổ chức cam kết hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật khi bị bạo lực giới, mạng lưới còn phối hợp với Hội NKT các tỉnh miền Trung và kết nối các Hội NKT tại miền Bắc và miền Nam để thúc đẩy và bảo vệ quyền của PNKT.

Ông Phạm Bá Vương, Chủ tịch Hội NKT – Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh hy vọng mạng lưới sẽ là kênh thông tin đại diện, kết nối không chỉ tại Huế mà còn ở các địa phương nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 7/3, Công an tỉnh tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng

“Chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá kết quả việc thực hiện các tổ điểm và giải pháp nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng” là nội dung hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày 8/12.

Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng

TIN MỚI

Return to top