ClockThứ Năm, 22/09/2022 13:18

Ra mắt mô hình tổ công nhân vì môi trường xanh

TTH.VN - Sáng 22/9, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) phối hợp tổ chức lễ ký kết và ra mắt mô hình "Tổ công nhân vì môi trường xanh - Tự quản về an ninh, trật tự (ANTT)- Phòng chống tội phạm".

Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậuPhát hiện thêm một loại ô nhiễm nhựa mớiXây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm khoa học công nghệ lớn của cả nước

 Chủ tịch HĐQT HEPCO và lãnh đạo Công an tỉnh cùng ký quy ước phối hợp thực hiện mô hình 

Dự buổi lễ có Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh; ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) HEPCO và đại diện lãnh đạo các ban, phòng liên quan của Công an tỉnh, TP. Huế, các huyện, thị; Ban giám đốc HEPCO, thành viên của mô hình...

Thừa Thiên Huế có 9 huyện, thị, thành phố với 141 đơn vị cấp xã, phường. Qua khảo sát trên địa bàn có hơn 2.500 km đường bộ, có QL1A chạy qua tỉnh từ bắc xuống nam, cùng với các QL49A, 49B và nhiều tuyến tỉnh lộ với vị trí tiếp giáp rộng nên việc bố trí lực lượng chốt chặn, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT, cần có biện pháp xây dựng khép kín địa bàn, không để đối tượng phạm tội hoạt động gây phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn.

Trong khi đó, HEPCO có 4 phòng chức năng, 12 đơn vị trực thuộc với số lượng cán bộ, công nhân môi trường đông, hoạt động trải rộng ở nhiều phường xã ở TP. Huế, các huyện, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, Phú Lộc và 7 xã thị trấn của huyện Phú Vang.

Với số lượng công nhân đông, thời gian làm việc nhiều, cả trong, ngoài giờ hành chính. Do vậy, nếu huy động được đông đảo lực lượng công nhân của HEPCO trong hoạt động tự quản, giám sát, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội thì công tác ANTT trên địa bàn ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Từ kết quả khảo sát như trên, Công an tỉnh và HEPCO thống nhất kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình "Tổ công nhân vì môi trường xanh - tự quản về an ninh, trật tự - phòng chống tội phạm" trên địa bàn thuộc HEPCO hoạt động với 6 tổ. Cụ thể là Tổ Bắc Sông Hương (TP. Huế); Tổ Nam Sông Hương (TP. Huế); Tổ TX. Hương Thủy; Tổ TX. Hương Trà; Tổ huyện Phú Vang và Tổ huyện Phú Lộc; cùng với Ban điều hành hoạt động Tổ  công nhân vì môi trường xanh tự quản về ANTT trên địa bàn tỉnh gồm 12 thành viên, do ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT HEPCO làm Trưởng ban.

Tại buổi lễ ra mắt mô hình tổ công nhân vì môi trường xanh tự quản về ANTT, Công an tỉnh và HEPCO đã thống nhất nội dung, kế hoạch, quy chế phối hợp hoạt động.

Ra mắt mô hình 6 Tổ công nhân vì môi trường xanh tự quản về ANTT trên địa bàn tỉnh 

Theo đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh, việc xây dựng mô hình tổ công nhân vì môi trường xanh tự quản về ANTT sẽ góp phần tạo chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm cho công nhân, người lao động của HEPCO trong thực hiện công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa công nhân thuộc HEPCO và lực lượng Công an tỉnh trong công tác đấu tranh, tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng

TIN MỚI

Return to top