ClockThứ Sáu, 28/03/2014 21:09

Rà soát công tác tổ chức Festival Huế 2014

 

Đồng chí Ngô Hòa đề nghị tất cả các ban ngành, bộ phận liên quan đặt mục tiêu vì sự thành công của Festival lên trên hết.

 
Tại buổi làm việc, các tiểu ban: lễ tân – đối ngoại, sân khấu – khán đài, tài chính – tài trợ... đã báo cáo tiến độ triển khai Festival Huế 2014. Đến nay, đã có 68 đoàn và nhóm nghệ thuật đến từ 38 quốc gia khẳng định tham gia, trong đó có 17 nước ở châu Á, 10 nước ở châu Âu, 8 nước châu Mỹ, 2 nước châu Phi và 1 nước châu Đại Dương. BTC đã phát hành hàng chục ngàn tài liệu quảng bá về Festival, cung cấp tư liệu quảng bá tại các hội nghị, hội thảo, triển lãm, các công ty du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế. Tiểu ban lễ tân – đối ngoại cũng đã lên danh sách thành phần khách mời trong nước, quốc tế và công tác tiếp đón các đoàn ngoại giao, các đoàn nghệ thuật; triển khai kế hoạch tuyển chọn, tập huấn đội ngũ liên lạc viên phục vụ Festival. Kịch bản các chương trình đang được hoàn thiện, các sân khấu tổ chức chương trình cũng đang được gấp rút triển khai dàn dựng...
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hòa đề nghị tất cả các ban ngành liên quan, các tiểu ban đặt mục tiêu vì sự thành công của Festival lên trên hết để tăng cường phối hợp, xử lý các vấn đề phát sinh, chuẩn bị tổ chức Festival thật chu đáo. Đồng chí yêu cầu tiểu ban lễ tân – đối ngoại rà soát lại danh sách khách mời và công tác tiếp đón các đoàn ngoại giao, chuẩn bị phương án phiên dịch, sắp xếp chỗ ngồi ở khán đài cho các đại biểu, tập huấn cho bộ phận lễ tân - đối ngoại, sắp xếp nơi ăn, ở cho các nghệ sĩ... để đón tiếp các đoàn khách tham dự Festival thật chu đáo, ấn tượng. 
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top