ClockThứ Tư, 23/03/2022 10:49

Rải tờ rơi, cho vay nặng lãi

TTH.VN - Sáng 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Sơn (SN 1997), hộ khẩu thường trú tại Thọ Sơn (Thanh Hóa) vì cho vay nặng lãi.

Bắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến hơn 300%/nămBài học từ vụ án cho vay nặng lãiKhởi tố đối tượng cho vay nặng lãi gấp nhiều lần so với quy địnhPhá đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh

Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Sơn 

Điều tra của cơ quan công an cho thấy, khoảng tháng 2/2022, Sơn vào TP. Huế với mục đích cho vay nặng lãi. Để thực hiện hành vi của mình, Sơn in ấn các tờ rơi với nội dung cho vay tiền nhanh và dán, rải nơi công cộng.

Ai có nhu cầu vay, Sơn xác minh nơi ở của người vay và mỗi lần cho vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng. Chu kỳ vay và trả hết gốc, lãi là từ 25 đến 30 ngày.

Sơn khai nhận, từ tháng 2/2022 đến ngày bị công an tạm giữ, y đã cho 30 người vay, với tổng số tiền 344 triệu đồng, lãi suất cho vay từ 282% đến 451%/năm; thu lợi bất chính hơn 51 triệu đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân không nên vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền nhanh, tránh trường hợp vay dễ, trả khó; nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố tính mạng và tinh thần.

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật
Return to top