ClockThứ Hai, 02/05/2016 16:28

"Rối theo...chú rối"

TTH.VN - Anh bạn từ quê gọi lên với giọng hốt hoảng: “Hôm ni mi bận chi không?, đi mua giùm tau con rô bốt biết nhảy, gửi về xe Tuyết Năm cho cu Nét với. Hai hôm ni hắn khóc quá trời, đòi chơi rô bốt cho bằng được!”. Thật lòng, tôi chẳng hiểu gì lắm tâm lý trẻ con nên hỏi ngược lại anh bạn rằng:“Tại sao cu Nét đòi?”. “Cũng tại...festival?!”, anh bạn nói gọn.
Sáng 2/5, nhiều khán giả "nhí" đến sân Hàm Nghi để xem rối khổng lồ Liédo

Chuyện là, tối hôm trước, cậu quý tử của anh bạn xem ti vi, vô tình nhìn thấy chú rối khổng lồ Liédo biểu diễn các điệu nhảy giữa đường phố trên nền nhạc sôi động. Thế là cậu ta liên tưởng đến rô bốt đồ chơi và nằng nặc đòi bố mua bằng được. Sau khi nghe lý do tưởng chừng “vô lý” đó, tôi liền mách nước cho anh bạn một cách để chiều lòng cu cậu: “Tối ni chở Nét lên đường 23-8 sẽ xem  “rô bốt” biểu diễn. Chứ bây giờ đi mua rô bốt giống đúc như rứa không có mô. Trẻ con mà lừa là hắn biết ngay”, anh bạn tỏ vẻ hài lòng: “Ừ hè! Lừa trẻ coi là mình tập hư cho hắn. Chiều ni tranh thủ chở Nét lên coi đã”.

Chú rối khổng lồ Liédo, có sức hút rất lớn khi thu hút hàng ngàn người dân cùng "du lịch" trên đường phố trong buổi diễn đầu tiên. Trong số đó, có không ít những em thiếu nhi. Một cô bé chừng 4 tuổi thấy rối cầm hoa và va ly liền nằng nặc đòi bố mua bằng được hai thứ đó. Ông bố chiều lòng con gái, thoát khỏi đám đông vào chợ Đông Ba kiếm ngày một bông hoa cho con gái rượu. “Hoa thì kiếm được chứ vali kiếm mô ra. Đúng là trẻ con, rối theo chú rối!”, ông bố thở dài.

Rối khổng lồ Liedo biểu diễn ngày 29/4 thu hút sự tò mò của không ít khán giả nhí

Sáng 2/5, nhiều em nhỏ nghiện rối Liédo đã tìm đến sân Hàm Nghi chờ xem chú rối hoạt động. 

 L.Thọ     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top