ClockThứ Hai, 27/06/2022 05:36

Rộn ràng giai điệu Brazil trên đất Cố đô

TTH.VN - Tối 26/6 tại Công viên 3/2, nhóm nhạc VietBambas đã mang đến Festival Huế 2022 những thanh âm rộn ràng của đêm nhạc “Roda de samba”.

Khám phá bộ môn nghệ thuật thứ 9 cùng tranh của họa sĩ DanySắc màu văn hóa hội tụ về Cố đô HuếTổng duyệt chương trình khai màn Festival Huế 2022Âm nhạc truyền thống và múa dân gian Nga sẽ góp mặt tại Festival Huế 2022Tiếp tục là cầu nối để văn hóa & nghệ thuật giao thoa

Giai điệu samba sôi động, đầy xúc cảm 

Roda de samba (Samba Circle) là một nét văn hóa độc đáo của Brazil. Các nhạc sĩ thông qua nhạc cụ dây và bộ gõ để biểu diễn các nhịp điệu âm nhạc đại chúng và trình diễn Samba - thể loại âm nhạc nổi tiếng thế giới.

Mang những làn điệu Brazil đến Việt Nam và góp mặt vào Festival Huế năm nay, nhóm nhạc VietBambas đã gửi đến khán thính giả các tiết mục biểu diễn mang âm hưởng nhịp điệu truyền thống phổ biến rộng rãi từ Rio de Janeiro đến vùng Đông Bắc của Brazil.

Với các âm điệu rộn ràng đến từ trống rebolo, trống khung tròn tamborim, đàn banjo, cavaquinho, không chỉ mang thông điệp về hy vọng và niềm vui, VietBambas đã mang đến thêm một sắc màu văn hóa độc đáo, góp mặt vào chuỗi các hoạt động văn hóa của Tuần lễ Festival Huế 2022.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024

Festival “Tết Huế” do TP. Huế tổ chức sẽ diễn ra với nhiều hoạt động chào đón năm mới 2024, trong đó điểm nhấn là chương trình “Tết Huế”, được tổ chức thường niên nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Return to top