ClockThứ Tư, 14/03/2018 13:00

Sẵn sàng cho festival

TTH - Hơn một tháng nữa, Festival Huế 2018 chính thức diễn ra và địa bàn TP. Huế là nơi sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện quan trọng. Ngay từ đầu năm, UBND TP. Huế đã chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình và khẩn trương hoàn trả mặt bằng các dự án trọng điểm, tạo bộ mặt khang trang cho đô thị trung tâm.

Festival Huế mang đến nhiều cơ hộiNhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị: Sẽ mở cửa trở lại dịp Festival Huế 2018Agribank chi nhánh Huế tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Huế 2018Tuyển tình nguyện viên phục vụ Festival 2018Đẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang đô thị

Công viên Lý Tự Trọng được khẩn trương thi công để hoàn thành trước Festival 2018

Những ngày này, trên 100 công nhân và nghệ nhân cây cảnh của Trung tâm Công viên cây xanh Huế đang tất bật ươm cây, tỉa cành và thiết kế các lô gô hoa để chuẩn bị cho công việc chỉnh trang các công viên, trang trí hoa tại các điểm xanh khu vực trung tâm và cửa ngõ ra vào thành phố. Là công việc thường nhật, song trước mỗi kỳ Festival Huế, trung tâm phải huy động toàn bộ nhân lực để chỉnh trang đô thị trung tâm, tạo không gian xanh và rực rỡ sắc màu, đáp ứng nhu cầu tham quan và vui chơi giải trí của người dân và khách du lịch.

Giám đốc trung tâm- ông Lê Như Chinh thông tin, trung tâm đang chuẩn bị trên 40 ngàn cây hoa các loại, đến cuối tháng 3/2018 sẽ huy động 300 nhân viên triển khai trang trí tại các công viên, điểm xanh toàn thành phố và thiết kế các lô gô hoa. Hệ thống ánh sáng xung quanh khu vực Hoàng thành và các công viên, phố đi bộ sẽ được tăng cường, trong đó trung tâm đã tư trên 1 tỷ đồng lắp đặt thêm 400 bóng đèn chiếu sáng nghệ thuật nhằm tạo không gian lung linh huyền ảo về đêm dịp trước, trong và sau festival.

Công việc chỉnh trang và thi công các dự án (DA) hạ tầng đô thị trung tâm đang được các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, trong đó tập trung hoàn thiện DA chỉnh trang đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và các tuyến đường Lê Quý Đôn, Bến Nghé, Hùng Vương; tiếp tục nâng cấp đường Nguyễn Thái Học, chỉnh trang hạ lề một số tuyến đường phục vụ việc đỗ xe cho du khách, như hai bên công viên Lý Tự Trọng, đường Lê Lai, Nguyễn Thái Học, khu vực cửa Hiển Nhơn…

Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP. Huế-ông Nguyễn Việt Bằng cho rằng, chuẩn bị cho lễ hội Festival 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2018, ngay từ đầu năm UBND TP. Huế đã chỉ đạo các đơn vị thi công, chủ đầu tư các DA chỉnh trang đô thị đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thành các DA và hoàn trả mặt bằng đối với một số DA chưa hoàn chỉnh, như DA Cải thiện môi trường nước, chỉnh trang mở rộng cầu Phú Xuân và DA mạng lưới kết nối giao thông do Koica tài trợ trên địa bàn TP. Huế. Hiện, các hạng mục lắp đặt hệ thống điện đường, ngầm hóa cáp viễn thông và trồng cây xanh hai bên đường Bến Nghé, Lê Quý Đôn, Hùng Vương đang được Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế khẩn trương thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trước khi festival diễn ra nhằm đảm bảo kết cấu giao thông đô thị hoàn thiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.  

Cùng với chỉnh trang đô thị, UBND TP. Huế đang huy động lực lượng tham gia vào các hoạt động cộng đồng thể thao tại festival, như cờ người, chương trình Sắc màu thiếu nhi, quảng diễn đường phố, liên hoan diều, thư pháp...

Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin- bà Quỳnh Giao cho biết, UBND TP. Huế đang huy động trên 100 nghệ nhân, học sinh trên địa bàn thành phố, đồng thời mời khoảng 50 nghệ nhân từ các tỉnh, thành trong cả nước về tham dự các lễ hội. Một số tour tuyến du lịch trên địa bàn thành phố cũng được đầu tư nâng cấp nhằm tạo nhiều địa điểm tham quan và nghỉ dưỡng cho du khách, như tour tham quan nhà vườn Huế, làng nghề đúc đồng, thêu Thuận Lộc...

 

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Với phương châm tập trung đột phá về xây dựng chương trình huấn luyện, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới nhằm đảm bảo cho ngày ra quân huấn luyện 1/3.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Return to top