ClockThứ Sáu, 13/04/2018 08:33

Sẵn sàng đón khách

TTH - Festival Huế 2018 đang cận kề, các doanh nghiệp du lịch đã và đang triển khai, đẩy mạnh nhiều tour tuyến gắn với lễ hội để phục vụ du khách.

“Đi tìm Hoàng cung đã mất” ra mắt dịp Festival Huế 2018Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sángFestival Huế 2018 có nhà tài trợ Vàng

Festival Huế luôn có sức hấp dẫn đối với nhiều du khách

Điểm nhấn về đêm

Ông Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch cho biết, cũng như các Festival Huế trước, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn luôn nắm bắt cơ hội để triển khai nhiều tour tuyến, sản phẩm mới. Nhiều doanh nghiệp lữ hành hình thành tour thưởng thức các chương trình của festival kết hợp với tham quan Huế, tour du lịch tâm linh, về nguồn. Một số doanh nghiệp lữ hành khác lại chọn điểm nhấn bằng thưởng thức ẩm thực trong dịp Festival Huế. Các doanh nghiệp đa số triển khai các tour 3 ngày 2 đêm, hoặc 2 ngày 1 đêm gắn với hai tour chính của Festival Huế.

Từ các chương trình của Festival Huế, Công ty Vietravel Chi nhánh Huế đã xây dựng được 3 tour chính để phục vụ khách. Tour thứ nhất tham quan Huế và thưởng thức chương trình nghệ thuật khai mạc; tour thứ hai là thưởng thức các lễ hội chính và tour thứ ba là tham quan Huế kết hợp với thưởng thức chương trình bế mạc. Đại diện Vietravel Chi nhánh Huế cho hay, điểm nhấn mà công ty muốn đẩy mạnh là tham quan, thưởng thức Huế về đêm. Trong tour, du khách sẽ có nhiều lựa chọn, không chỉ thưởng thức các chương trình nghệ thuật, mà có thể kết hợp xem bắn súng thần công và nghệ thuật chiếu sáng ở Kỳ Đài về đêm,…

Trong khi đó, Công ty Du lịch Nụ Cười Huế chọn tour ngắn ngày hơn, với lịch trình trong 2 ngày 1 đêm. Chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Giám đốc Công ty du lịch Nụ Cười Huế cho hay, dù thiết kế tour chỉ 1 đêm ở Huế nhưng đến hiện tại công ty đã không thể cung ứng đủ cho khách, vì phòng khách sạn từ 3 - 5 sao thông báo đã “full” (kín phòng).

Năm nay, Công ty Huetourist lại chọn giữa thưởng thức festival và khám phá những địa điểm mới Huế. Đại diện Huetourist chia sẻ, tận dụng tính hấp dẫn của lễ hội, nhất là Đại Nội mở cửa đón khách tham quan vào ban đêm, lịch trình tour luôn ưu tiên có một đêm tại Đại Nội. Còn ban ngày, công ty kết hợp đưa khách đi khám phá phá Tam Giang. Tăng cường các dịch vụ có tính tương tác, du khách trải nghiệm đánh bắt cá, chế biến và thưởng thức các loại hải sản của phá Tam Giang.

Festival Huế 2018 diễn ra trùng với lễ hội bắn pháo hoa ở Đà Nẵng, nhiều người lo lắng khi sự cạnh tranh về nguồn khách giữa hai địa phương và Huế có phần thất thế hơn. Ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Festival Huế 2018 nhận định, khách của mỗi lễ hội có sự phân loại khác nhau. Ban tổ chức luôn quan tâm và nỗ lực để giữ thương hiệu, tạo sức hấp dẫn. Qua các kỳ festival, ban tổ chức nhận thấy, công chúng và du khách thường tranh thủ trong một thời điểm diễn ra, hoặc lựa chọn lễ hội này hoặc lễ hội kia, nhưng nếu có thời gian thì chọn cả hai.

Sẵn sàng

Theo ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch, Festival Huế tổ chức vào dịp lễ 30/4 và 1/5, cùng với đó là lượng khách quốc tế, nhất là khách Hàn Quốc đến Huế đông, dự đoán lượng khách du lịch đến Huế vào dịp festival sẽ tăng mạnh. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, rất có thể sẽ “vỡ trận”, nhất là các bến xe, ở các điểm du lịch.

“Thời gian đến ngày khai mạc Festival Huế 2018 không còn nhiều, từ đây đến đó, ngành du lịch sẽ tiến hành nhiều đợt kiểm tra những điểm du lịch được xem là “nóng”, như bến xe Nguyễn Hoàng, Đại Nội, một số lăng tẩm, chùa Thiên Mụ… Các đợt tiếp theo sẽ kiểm tra cơ sở lưu trú. Qua đợt đi kiểm tra đầu tiên về môi trường du lịch (ngày 6/4), nhìn chung các vấn nạn trước đây như ăn xin, đeo bám tương đối ổn. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại mà ngành du lịch sẽ có kiến nghị các cơ quan liên quan để cùng giải quyết. Cụ thể, các gian hàng bán quà lưu niệm ở bến xe, các lăng, chùa Thiên Mụ chưa niêm yết giá cụ thể; bến xe Nguyễn Hoàng chỉ mới những ngày trước festival nhưng các xe lớn đã không có chỗ đậu, một số xe đưa đón khách phải dàn ra đường Lê Duẩn, gây mất an toàn”, ông Lê Hữu Minh nói.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, đến đầu tháng 4/2018, các khách sạn 3-5 sao báo số lượng đặt phòng trong dịp festival đã ở mức 100%, không thể tiếp nhận thêm khách. Dù thế, đối với các khách, đối tác của Festival Huế, hiệp hội luôn ưu tiên để cung ứng phòng. Ngoài ra, hiệp hội cũng đã yêu cầu các thành viên tăng cường nâng cấp chất lượng dịch vụ, tăng cường nhân viên trong các ngày diễn ra lễ hội nhằm phục vụ khách tốt hơn.

Trong thời gian diễn ra Festival Huế 2018, du khách nếu có những thắc mắc về các chương trình, hoạt động của Festival Huế xin liên hệ về Trung tâm Festival Huế để được giải đáp. SĐT: 0234. 3822591 - 0234. 3883332; những phản ánh về môi trường du lịch, tình trạng nâng giá, “chặt chém” du khách liên hệ đến đường dây nóng của Thanh tra Sở Du lịch, hoạt động 24/24: 0234. 3501111.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Return to top