ClockThứ Năm, 01/07/2021 06:30

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

TTH - Đến nay, lực lượng thanh niên trên toàn tỉnh đã sẵn sàng hỗ trợ cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 với chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

Kỳ thi năm nay, Nam Đông có một điểm thi tại Trường THPT Nam Đông với 191 thí sinh tham dự. Để đảm bảo hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho sĩ tử, Huyện đoàn Nam Đông bố trí 10 thanh niên tình nguyện túc trực trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Chị Hồ Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Nam Đông cho biết, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ hướng dẫn thủ tục, nhắc nhở thí sinh chú ý đeo khẩu trang đúng cách và thường xuyên rửa tay, giữ gìn sức khỏe. Huyện đoàn còn cung cấp bánh, sữa, khẩu trang, nước sát khuẩn và hơn 120 suất ăn trưa miễn phí cho thí sinh có nhu cầu. Những trường hợp ở xa, gặp khó khăn trong việc di chuyển đến điểm thi được tình nguyện viên đưa đón tận nhà.

Không riêng Nam Đông, lực lượng thanh niên Thừa Thiên Huế đã thành lập 38 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 38 điểm thi trên toàn tỉnh để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tham dự. Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, ngay từ cuối tháng 5, đơn vị đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 và chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn; Đoàn Đại học Huế; Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chương trình dựa trên tình hình thực tế ở mỗi địa phương.

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các đội hình thanh niên tình nguyện ở điểm thi có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng chức năng chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh như: đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn trước phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực thi… Ở những vùng sâu, vùng xa hay đối với trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật cũng được hỗ trợ đưa đón.

Bên cạnh đó, suốt quá trình diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện được bố trí tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để hỗ trợ lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đại diện Tỉnh đoàn, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với địa phương và trường học tổng hợp số lượng thí sinh dự thi của toàn huyện, thị xã, thành phố; số lượng thí sinh tham gia dự thi theo từng địa điểm thi, đồng thời rà soát, lên danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp các đơn vị, thanh niên tình nguyện nắm rõ tình hình, xây dựng kế hoạch hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh. Các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn các trường, các đơn vị đã lên phương án hỗ trợ phù hợp với điều kiện thí sinh (theo danh sách các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã được rà soát), đảm bảo mỗi thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa địa điểm thi sẽ có thanh niên tình nguyện hỗ trợ, tùy theo điều kiện của từng đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hoàng Thị Phương Hiền cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động thường niên và có ý nghĩa thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Năm nay, do tình hình dịch COVID - 19 diễn phức tạp nên đội hình tình nguyện ở mỗi điểm thi chỉ duy trì 10 thành viên, tránh tình trạng tụ tập đông người để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

“Tỉnh đoàn cũng kết nối với nhiều đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm để hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho sĩ tử, tạo điều kiện tối đa để các em có thể hoàn thành tốt bài thi”, bà Hiền cho hay.

bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Return to top