ClockThứ Ba, 12/04/2016 06:55

Sân chơi cho hiphop

TTH - Với giới trẻ Huế, nhảy hiphop không mới nhưng bộ môn này đang cần những sân chơi.

Người chơi có thừa, sân chơi còn thiếu

Gần 6 giờ tối, chúng tôi đến Trường đại học Nông lâm -  Huế, xem những thành viên câu lạc bộ (CLB) Hiphop – Dance tập luyện. Bên cạnh tiếng nhạc, các bạn trẻ chăm chỉ rèn những kỹ thuật khó, cần nhiều sức. Một người trong nhóm chia sẻ: “Đây là những bạn đã kiên trì tập luyện suốt thời gian dài”.

Nguyễn Duy Huy thực hiện màn bay lộn trong buổi tập luyện hiphop

Nguyễn Duy Huy, Chủ nhiệm CLB Hiphop – Dance Trường đại học Nông lâm – ĐH Huế chia sẻ, ở Huế, có khá nhiều CLB thu hút đông thành viên tham gia và kiên trì tập luyện, như: Maxwell, Fresboy, Newlife, Writy, Centre,…

Theo “thủ lĩnh” của nhiều nhóm, hiphop phát triển ở Huế từ đầu năm 2008, khi có nhiều nhóm nhảy trong nước đến Huế giao lưu và cộng hưởng từ bộ phim “Bước nhảy Xì tin” lôi cuốn giới trẻ. Vài năm gần đây, nhảy hiphop có xu hướng chững lại vì nhiều nguyên nhân, quan trọng nhất là thiếu một sân chơi để nuôi dưỡng đam mê. Anh Lê Văn Thịnh, người từng là huấn luyện viên của CLB Fresboy nhìn nhận: “Ở Huế, chỉ có các câu lạc bộ tổ chức giải để giao lưu qua lại. Những năm gần đây cũng ít tổ chức dần. Người đam mê tập nhưng không có sân chơi lớn, bên cạnh đó phải lo chuyện mưu sinh dẫn đến sự chán nản”.

Anh Nguyễn Hoài Thái, thành viên kỳ cựu của CLB Centre cho rằng, bỏ công tập luyện suốt nhiều năm liền để chơi nội bộ khiến người tập luyện khó giữ được lòng kiên nhẫn. Tiền cát-xê mà các công ty trả khi mời những nhóm nhảy hiphop lại “không đủ xăng xe”, hay bị ép giá.

Tự nỗ lực

Theo Hoàng Quý, thành viên  CLB Hiphop – Dance Trường đại học Nông lâm Huế, những buổi tập của các bạn trong CLB cũng chưa có nhiều cơ hội để vượt ra ngoài phạm vi những buổi diễn của trường, vì thế, khó lòng níu kéo những thành viên theo đuổi bộ môn nhảy cần đầu tư nhiều thời gian, công sức tập luyện này.

Anh Trần Dũng, Chủ nhiệm CLB Maxwell bày tỏ, trong xu hướng chung là thiếu sân chơi lớn dành cho hiphop, đòi hỏi những người có tâm huyết phải tự nỗ lực, các CLB phải cùng cố gắng vì nghệ thuật.

Theo anh Nguyễn Chí Hiếu, Chủ nhiệm CLB Centre, Giám đốc Công ty TNHH MTV Truyền thông và Sự kiện Vạn Phúc, đơn vị phụ trách thực hiện lễ hội hiphop tại Festival Huế 2016, khó khăn ấy là một thực tế chung. Hy vọng sau kỳ Festival 2016, sẽ vực dậy phong trào nhảy hiphop ở Huế. “Chúng tôi cố gắng đầu tư để tạo một sân chơi cho những ai đam mê nhảy hiphop và mong muốn rằng, trào lưu này sẽ đi mãi cùng thời gian”, anh Hiếu nói.

Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top