ClockChủ Nhật, 24/10/2021 08:32

Sáng tác 57 tác phẩm mới về văn hóa và con người A Lưới

TTH.VN - Tại trại sáng tác “Văn hóa và con người A Lưới” năm 2021 do Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tổ chức, các văn nghệ sĩ đã sáng tác 57 tác phẩm và công trình nghiên cứu về vùng đất này.

15 văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Tổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”Trải nghiệm cùng nghệ thuật Trúc chỉMở cuộc thi sáng tác video về văn hoá Huế

Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật trao tặng tập tác phẩm mới cho huyện A Lưới

Diễn ra từ ngày 12 đến 19/10 tại huyện A Lưới, trại sáng tác có sự tham gia của 14 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, sân khấu và múa.

Các văn nghệ sĩ đã thâm nhập thực tế các vùng sinh thái thiên nhiên của huyện A Lưới, tham gia sinh hoạt cộng đồng, trải nghiệm nét văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc, tìm hiểu về đời sống bà con Nhân dân, những tấm gương tập thể và cá nhân điển hình trong quá trình xây dựng quê hương trong thời kỳ mới... để sáng tác về chủ đề văn hóa và đời sống của đồng bào vùng cao.

Kết thúc trại, các hội viên đã sáng tác 57 tác phẩm và công trình nghiên cứu; trong đó, có 23 tác phẩm ảnh, 13 tác phẩm mỹ thuật, 8 ca khúc, 1 kịch bản sân khấu, 11 tác phẩm văn học và 1 công trình nghiên cứu. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đáp ứng yêu cầu mà trại sáng tác đề ra.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top