ClockThứ Bảy, 10/07/2021 21:18

Sáng tác 83 tác phẩm mới về vùng đất Vinh Thanh

TTH.VN - Ngày 10/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Thiên nhiên và di sản vùng đầm phá”.

Tổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”Những trang viết bên phá Tam Giang

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật trao tặng tập tác phẩm mới cho xã Vinh Thanh 

Diễn ra từ ngày 2 đến 10/7 tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, trại sáng tác có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc nhiều chuyên ngành. Các văn nghệ sĩ đã được đi tham quan, điền dã các địa điểm: đình làng Hà Thanh, giáo xứ Hà Thanh, chùa Hà Thanh, miếu Tứ Tộc, bến tàu thuyền, khu định cư, đầm sen và một số mô hình phát triển ngành nghề mới tại Vinh Thanh.

Qua đó, văn nghệ sĩ được tiếp cận, hiểu hơn về đời sống, văn hóa, lịch sử và giao lưu với người dân địa phương. Chuyến đi thực tế để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, là cảm hứng để các văn nghệ sĩ sáng tác 83 tác phẩm mới thuộc các thể loại: âm nhạc, văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, văn nghệ dân gian.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã gợi được góc nhìn về cuộc sống, thiên nhiên, con người, vỉa tầng văn hóa, lịch sử, di sản… vùng đầm phá nói chung và Vinh Thanh nói riêng.

Tin, ảnh: Minh Hiền 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

TIN MỚI

Return to top