ClockThứ Hai, 14/04/2014 19:19

Sâu lắng cùng The Amigos tại Bệnh viện Trung ương Huế

Đúng 10 giờ, sau bó hoa tươi thắm của lãnh đạo bệnh viện tặng cảm ơn ban nhạc đã đến Huế và biểu diễn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nhân dịp Festival Huế 2014, nữ ca sĩ duy nhất trong 5 thành viên của nhóm cất lên bài hát: “Will The Circle Be Unbroken” bằng giọng ca trong trẻo, đầy nội lực, phía dưới khán giả những người ngồi vì chờ đợi đã đứng lên bằng một tràng pháo tay dài tán thưởng. Rồi lần lượt những thành viên khác vừa chơi đàn, kèn, vừa hát.
Khi nhạc vang lên
 
Tiếng vỗ tay không ngớt
Điểm khác biệt giữa ban nhạc The Amigos so với những ban nhạc trong nước và nhiều nước trên thế giới là các thành viên vừa sáng tác, vừa chơi nhạc cụ và kiêm luôn ca sĩ. Do đó, từng ca từ được họ chuyển tải đến khán thính giả đúng với tinh thần của bài hát và bằng cảm xúc rất thật nên dễ đi vào lòng người. Khoảng cách về địa lý, ngôn ngữ như được rút gần hơn khi mà cả em nhỏ, cụ già, thanh niên, nam nữ đều say sưa, chăm chú lắng nghe từng bài hát. Và bao giờ cũng thế, tiếng vỗ tay rền vang khi kết thúc mỗi bài hát, nhất là khi bài cuối: “Roll In My Sweet Baby’s Arms” vang lên sôi động, sân Bệnh viện Trung ương Huế như nóng bừng lên bởi không khí vui tươi theo điệu nhạc và tiếng vỗ tay không ngừng.
The Amigos là ban nhạc chuyên biểu diễn và sáng tác âm nhạc Mỹ thông qua truyền thống hợp tác và ngẫu hứng. Trong năm 2012-2013, ban nhạc The Amigos đã biểu diễn hơn 40 buổi tại các trường học, bệnh viện và trung tâm cộng đồng tại New York, trong khuôn khổ chương trình giới thiệu về nhạc Jazz của Trung tâm Lincoln. Trước khi đến Huế, The Amigos đã có chuyến lưu diễn thành công tại các nước Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và gần đây nhất là Hà Nội, Vĩnh Phúc.
Trong số những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, sinh viên thực tập... có mặt, tôi để ý thấy có một cậu bé chừng 6 tuổi, da ngăm đen, gương mặt nhiều chỗ còn nguyên vết trầy xước, trên đầu còn quấn tấm khăn giữ vết thương. Chen ra hàng trước, cậu bé chăm chú theo dõi ban nhạc, những lúc cao trào, mọi người chen tới, cậu không nhìn thấy nên được bố bế lên cao để nhìn cho rõ. Sau buổi diểu diễn, tôi gặp bố con cậu bé thì được biết, quê cậu ở Quảng Trạch (Quảng Bình). Hai cha con vào viện do bị tai nạn ô tô đã mấy ngày rồi,  chờ tới ngày thứ 5 tuần này sẽ mổ vết thương ở đầu. Dù mí mắt còn sưng, miệng đau ói lí nhí, nhưng khi chúng tôi hỏi về ban nhạc, cháu trả lời rất nhanh nhảu: “Cháu nghe không hiểu tiếng Anh nhưng thấy mấy chú người Tây cháu thích lắm. Đến xem họ hát, họ đánh trống cũng vui!”
Bác Trần Lâu, quê ở Phú Mỹ (Phú Vang) năm nay đã gần 80 tuổi, mấy ngày nay thời tiết thay đổi nên bệnh viêm phổi của bác tái phát. Vào bệnh viện cả tuần, đây là ngày đầu tiên bác cảm thấy thư thái tinh thần nhất, sau khi xem ban nhạc The Amigos biểu diễn. “Tui rất thích nghe nhạc, dù nhạc tiếng Anh không hiểu lời nhưng nghe giai điệu cũng thấy hay. Hơn nữa, người ta ở nước ngoài mà quan tâm đến mình như thế, đến đây hát cho người bệnh nghe thì không còn gì quý bằng. Mình không đến xem tức là không tôn trọng họ. Xem họ hát tui mới thấy là mình đứng cả buổi sáng không uổng công chút nào”.
Nữ ca sĩ duy nhất của ban nhạc, cô Brianna Thomas nói, cô cảm thấy người Huế rất mến khách và rất chân tình. Vì đây là buổi biểu diễn cuối cùng của ban nhạc trong chuyến lưu diễn nhiều nước trên thế giới, nhưng nếu có cơ hội, chắc chắn cô và những người bạn, thành viên ban nhạc sẽ còn đến Việt Nam, đến Huế, để cống hiến nhiều hơn cho khán thính giả bằng những bài hát hay, ý nghĩa.
Trước đó, nhóm Cỏ Lạ cũng đã có buổi biểu diễn ý nghĩa, thành công tại Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế.
Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top