ClockThứ Ba, 01/05/2018 23:00

Sâu lắng tình khúc Huế

TTH.VN - Chương trình nghệ thuật “Tình khúc Huế” do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức giới thiệu đến khán giả những ca khúc ấn tượng viết về Huế đã đi vào tâm thức của những người yêu mến Huế.

Một chiều Huế...Văn hóa Huế từ một góc nhìn

Tối 1/5, chương trình nghệ thuật “Tình khúc Huế” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh mang đến cho người xem giai điệu ngọt ngào, âm trầm sâu lắng của những tình khúc lưu luyến bao thế hệ người Huế. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức trong khuôn khổ Festival Huế 2018. Đến dự có ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình "Tình khúc Huế" là một trong những điểm nhấn thể hiện bản sắc văn hóa Huế

Giới thiệu đến khán giả những ca khúc ấn tượng viết về Huế, chương trình biểu diễn 17 tiết mục, như: Huế tím, Huế xưa, Tiếng xưa, Thần kinh thương nhớ, Khúc tình Huế, Nhớ Huế, Chiều ni ngoài nớ, Thương về Cố đô, Đêm hoa đăng, Huế thành phố mùa xuân, Thương mãi câu hò, Tìm em trong nét Huế, Huế thương... Không chỉ giới thiệu những giai điệu sâu lắng, ngọt ngào mang âm hưởng của Huế, chương trình còn biểu diễn những ca khúc mang hơi thở thời đại với âm điệu mới, tiết tấu vui vẻ, sôi nổi.

Với phần minh họa của ngôn ngữ múa, khán giả được thấy những hình ảnh đặc trưng gắn liền với xứ Huế mộng mơ: Tà áo dài thướt tha, mái tóc dài e ấp của cô gái Huế, chiếc nón bài thơ của nữ sinh sau giờ tan học...

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Quốc Đại, Vân Khánh, Phương Thảo, Bạch Trà, Mai Lê, Hoàng Hằng, Kim Nhung, Phong Thủy, Thu Hiền, Quang Vịnh, Phan Thu cùng nhóm múa Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật.

Huế được ví là xứ sở của những vần thơ, những giai điệu ngọt ngào sâu lắng. Có thể nói, chưa có một địa danh nào trở thành nguồn cảm xúc bất tận để các nhạc sĩ viết nên nhiều ca khúc đi vào lòng người như xứ Huế.

Một số hình ảnh, clip trong chương trình "Tình khúc Huế":

Chương trình gửi đến người nghe những ca khúc sâu lắng viết về Huế

Tiếng hát của ca sĩ Bạch Trà

Nét Huế được thể hiện qua tà áo dài, nón bài thơ

Giọng hát mượt mà của ca sĩ Bạch Trà qua ca khúc "Khúc tình Huế"

 Ca sĩ Vân Khánh trở về Huế với hai ca khúc "Huế xưa" và "Thương về Cố đô"

Đông đảo khán giả đến sân khấu Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh thưởng thức tình khúc Huế

Các vị lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nghệ sĩ, ca sĩ

Tiếng hát da diết, sâu lắng của ca sĩ Vân Khánh

Tin, ảnh, clip: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top