Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 37: West Ham 2-2 Manchester City

Sẩy chân trước West Ham, Man xanh lỡ cơ hội định đoạt chức vô địch

ClockThứ Hai, 16/05/2022 07:38
TTH.VN - HLV Pep Guardiola thiếu vắng những trung vệ tốt nhất của mình và tiếp tục để lão tướng Fernandinho đá cặp trung vệ cùng Aymeric Laporte. Ngoài ra, Zinchenko cũng vẫn được trao niềm tin khi Kyle Walker vắng mặt. Chính cách bố trí nhân sự này đã khiến Man xanh trả giá...

Jesus lập poker, Man xanh giữ vững ngôi đầuThe Kop hụt hơi trong cuộc đua vô địchĐè bẹp Leeds, Man xanh tái chiếm ngôi đầu

Bowen lập cú đúp giúp West Ham dẫn trước 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Ảnh: Internet

Man City có chuyến làm khách đến sân của West Ham vào 20h00 ngày 15/5 (giờ VN). Càng về cuối mùa giải, Man City càng phô diễn phong độ tàn sát. Chiến thắng 5-1 tại Wolves hồi giữa tuần là trận thắng thứ năm liên tiếp của họ tại Premier League. Cả 5 trận này Man City đều dội mưa bàn thắng vào lưới đối phương (tối thiểu 3 bàn mỗi trận, 22 bàn/5 trận). Việc phải phân tán sức lực cho Champions League không làm ảnh hưởng tới sự tập trung của Man City tại giải quốc nội. Còn lúc này khi đã rời khỏi đấu trường châu Âu, các học trò của Pep Guardiola chỉ có một mục tiêu duy nhất là hủy diệt các đối thủ trong nước.

Liverpool đã không thể theo kịp Man City vào giai đoạn nóng bỏng nhất. Khoảng cách giữa họ lúc này đã là 3 điểm. Ngoài ra, hiệu số bàn thắng của Man City cũng bỏ khá xa với Liverpool nên một chiến thắng giòn giã trước West Ham là đủ để The Citizens an tâm về việc bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Trong khi đó, Búa tạ cũng có động lực chiến đấu không ít. Họ chỉ kém đội thứ 6 là M.U vẻn vẹn 3 điểm, trong khi đá ít hơn một trận và hiệu số bàn thắng lại tốt hơn. Nếu thắng được Man City, West Ham sẽ vươn lên thứ 6, vị trí có vé dự vòng bảng Europa League mùa sau. Tấm vé dự cúp châu Âu sẽ là động lực để West Ham dồn hết sức bình sinh vào tối nay, song đừng quên rằng đội bóng thành London đã thua 8/10 lần gặp gỡ gần đây với Man City.

HLV Pep Guardiola thiếu vắng những trung vệ tốt nhất của mình và tiếp tục để lão tướng Fernandinho đá cặp trung vệ cùng Aymeric Laporte. Ngoài ra, Zinchenko cũng vẫn được trao niềm tin khi Kyle Walker vắng mặt. Chính cách bố trí nhân sự này đã khiến Man xanh trả giá, khi đội chủ nhà đã sớm nhận ra điểm yếu này để tập trung khai thác và tận dụng triệt để. Quãng thời gian khoảng 20 phút đầu trận West Ham thi đấu với đội hình rất thấp, chịu trận trước sức tấn công mãnh liệt của Man City. Tuy nhiên, cách bố trí đội hình dày đặc của đội chủ nhà đã không cho các ngôi sao trên mặt trận tấn công của đội khách có khoảng trống và buộc phải tung ra những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng đều đi thiếu chính xác.

Mahrez sút hỏng phạt đền khiến Man City chưa thể chạm tay vào chức vô địch. Ảnh: Internet

Với West Ham, dù thi đấu chịu trận nhưng đội bóng của HLV David Moyes lại tận dụng triệt để các cơ hội của mình. Phút 24, Fabianki phất bóng lên khu vực giữa sân, Fernandinho đánh đầu phá bóng đến vị trí của Pablo Fornals và cầu thủ người Tây Ban Nha có tình huống chuyền bóng một chạm rất nhanh để Bowen phá bẫy việt vị thoát xuống loại bỏ thủ thành Ederson và dứt điểm gọn gàng vào lưới trống ở góc tương đối hẹp.

Kịch bản tiếp tục được lặp lại ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, khi vẫn là Fabianki phất bóng đến vị trí của Antonio. Cầu thủ này thực hiện đường chọc khe để Bowen băng lên và dứt điểm kỹ thuật nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và sơm thu về được thành quả. Phút 48, Rodri đã xuất hiện rất bất ngờ trong vòng cấm để đón đường tạt bóng của đồng đội và thực hiện cú đánh đầu trả ngược đúng tầm đề Grealish băng lên volley đẹp mặt, bóng chạm người trung vệ Dawson đổi hướng làm bó tay thủ thành Fabianski.

Sau bàn thắng của Grealish trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều. Man City là đội tạo ra những cơ bội bắn phá khung thành Fabianski, nhưng thủ thành người Ba Lan liên tục làm nản lòng các chân sút của đội khách bằng các pha cứu thua xuất sắc.

Về phía West Ham, đội chủ nhà cũng có vài cơ hội ăn bàn rất rõ nét sau những tình huống phòng ngự rất hớ hênh của hàng thủ Man City. Bowen và đặc biệt là Antonio đã được trao cho những cơ hội rất ngon ăn từ hàng thủ của Man City nhưng đều không thể tận dụng thành công. Khi mà hàng công vô duyên, hàng thủ lại mắc sai lầm nghiêm trọng. Phút 69, từ quả đá phạt hiểm hóc của Mahrez, hậu vệ Coufal trong nỗ lực phá bóng đã có tình huống đánh đầu rất hiểm hóc vào góc xa làm tung lưới khung thành đội nhà.

Chức vô địch Ngoại hạng Anh tưởng như đã có thể sớm an bài ở phút 85, khi trọng tài Anthony Taylor trao cho Man City quả đá phạt 11m. Tuy nhiên, chuyên gia đá phạt 11m của họ, Mahrez đã không thể thắng được thủ thành Fabianski.

Chung cuộc, West Ham và Man City cầm chân nhau với tỉ số 2-2. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City sẽ chỉ có thể lên ngôi vô địch nếu thắng được Aston Villa ở vòng đấu cuối hoặc Liverpool nhận thất bại trước Southampton trong trận đá muộn vòng 37.

Kết quả vòng 37 ngày 15/5:                                                                

Tottenham 1-0 Burnley

Aston Villa 1-1 Crystal Palace

Leeds 1-1 Brighton

Watford 1-5 Leicester

Wolves 1-1 Norwich

West Ham 2-2 Man City

Trương Nhật Huy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top