ClockThứ Ba, 28/06/2022 04:58

Say mê với những điệu nhảy, điệu múa truyền thống Nga

TTH.VN - Tối 27/6, tại sân khấu Quốc Tử giám, đoàn ca múa nhạc dân gian “Belogorie” của Dàn nhạc giao hưởng bang Belgorod - Liên Bang Nga đã làm say mê khán giả bởi những điệu nhảy, điệu múa truyền thống của xứ sở Bạch Dương.

Âm nhạc truyền thống và múa dân gian Nga sẽ góp mặt tại Festival Huế 2022Cộng đồng người Việt tại Romania đồng lòng, đoàn kết như một nhàTruyền thông Nga: Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp quốcTổng thống Putin gửi lời chúc Năm mới và Tết cổ truyền của Việt NamMới lạ và ngấm sâu

Điệu nhảy truyền thống Nga

Đoàn đã lần lượt gửi đến khán giả Festival Huế 2022 gồm 13 tiết mục hát múa đầy trữ tình. Đó là “Điệu múa vòng tròn Karagod của vùng Belgorod”, “Còn tôi ở bên bờ”, “Bài hát không có đàn Bayan”, “Kachiusa”…

Bà Olga Ivanovna, Trưởng đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie chia sẻ, thật hạnh phúc và bất ngờ vì khán giả đến rất đông, mang lại bầu không khí náo nhiệt. Điều này mang đến cho đoàn nhiều động lực để trình diễn vì các nghệ sĩ phải trình diễn một lúc nhiều tiết mục tốn khá nhiều thể lực. Đây là không khí mà đã gần 2 năm qua, đoàn mới có được do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong tối 28/6 đoàn sẽ biểu diễn tại sân khấu cồn Dã Viên và tối 29/6 sẽ biểu diễn tại sân khấu Quốc Tử giám.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ từng điệu múa nơi đại ngàn

Còn vất vả mưu sinh, nhưng những thành viên Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ dân gian xã Trung Sơn (A Lưới) vẫn nỗ lực luyện tập, trau chuốt từng tiết mục trước mỗi buổi biểu diễn, với tâm huyết góp phần giữ hồn văn hóa nơi đại ngàn.

Giữ từng điệu múa nơi đại ngàn
Cô sinh viên dân tộc Pa Cô say mê nghiên cứu khoa học

Đó là Hồ Thị Tiểu My, sinh viên năm 2 Khoa Ngữ văn Trường đại học Sư phạm Huế say mê nghiên cứu khoa học ngay từ những tháng ngày đang ngồi trên ghế phổ thông. Tình yêu ấy tràn đầy năng lượng và em đã đạt được nhiều giải thưởng đáng trân trọng.

Cô sinh viên dân tộc Pa Cô say mê nghiên cứu khoa học
Say mê nghiên cứu về di sản của Bác

Gần 25 năm công tác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, chị Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Giám đốc bảo tàng nghiên cứu toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là giai đoạn Người cùng gia đình sống ở Thừa Thiên Huế. Từ đó, chắt lọc những điểm nhấn trong trưng bày, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị di sản của Bác Hồ ở Huế.

Say mê nghiên cứu về di sản của Bác
Yosakoi - điệu nhảy của những nụ cười

Không dừng lại ở mục đích tìm hiểu về văn hóa, những bạn trẻ xứ Huế đã mang đến chuyến trải nghiệm và hành trình thú vị cho Yosakoi, điệu nhảy vực dậy tinh thần nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc.

Yosakoi - điệu nhảy của những nụ cười
Return to top