ClockChủ Nhật, 08/04/2012 18:06

Say sưa cùng Lê Cát Trọng Lý

Không có ghế, nhiều người ngồi thẳng xuống nền ngay phía trước sân khấu, nơi gần lắm với cô ca sĩ nhỏ nhắn để nghe thật rõ những giai điệu du dương và ngọt ngào đến lạ của Lý. Mũ phớt đỏ, áo trắng và chiếc váy hoa xòe màu xanh lam, trông Lý nhỏ nhỏ, xinh xinh, trong trẻo và đáng yêu quá! Nhưng điều đáng yêu hơn nữa đối với những “khán giả đặc biệt” ở Bệnh viện Trung ương Huế sáng hôm đó là những ca từ và giai điệu trong bài hát của cô. Nhạc của Lý lúc da diết, buồn buồn, êm êm như thể về một miền cổ tích xa lắc, có lúc lại thật gần như cuộc sống vẫn luôn hiện hữu với tất cả những cung bậc của ngày và của đêm... Có thể hiểu hoặc không, nhưng tất cả mọi người đến nghe Lý hát đều thật chăm chú và có lẽ, họ đã đồng điệu với Lý. Để rồi, khi giọng nói nhẹ như không của Lý cất lên mỗi cuối bài: “Hết rồi” thì khán giả vẫn còn ngơ ngác: “Ồ đã hết rồi ư?!”.

 

 

Khoảng hơn 10 ca khúc trong buổi diễn, chỉ một số rất ít được Lý đặt tên như “Thương”, “Nhiều người ôm giấc mơ”, “Chuyến xe”, ‘8 cái không có”, hầu hết các ca khúc đều “chưa đặt tên” như Lý giới thiệu. Vậy mà kết thúc buổi biểu diễn, nhiều khán giả vẫn tiếc nuối và muốn nghe Lý hát nữa...

 

Sau buổi biểu diễn đầu tiên này, Lê Cát Trọng Lý sẽ còn 4 buổi biểu diễn tại sân khấu Đông Thái Hòa, Cung An Định và Duyệt Thị Đường trong các ngày 9, 11, 13 và 14/4.

 

Bài và ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ tại Công viên Tứ Tượng vào tối 1/5 đã mang đến cho khán giả những điệu nhảy sôi nổi đặc trưng về lối sống du mục của người Mông Cổ.

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ
Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương

Công chúng Huế và du khách đã có một đêm cảm xúc trước sự biểu diễn của những chàng trai, cô gái đến từ đoàn múa dân gian Sibirskye Uzory (Nga) nằm trong chương trình Festival Huế 2018 được tổ chức vào tối 30/4 tại sân khấu công viên Tứ Tượng (đường Lê Lợi, TP. Huế).

Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương
“Phiêu” cùng Noa

Tối 29/4, tại sân khấu Bia Quốc học, khán giả được thưởng giọng ca ví như “thiên thần” đến từ Israel – ca sĩ Noa.

“Phiêu” cùng Noa
Huyền bí âm nhạc Ma rốc

Tối 29/4, Nhóm nhạc Ma Rốc "Majid Bekkas" biểu diễn tại sân khấu Kiến Trung, Đại Nội.

Huyền bí âm nhạc Ma rốc

TIN MỚI

Return to top