ClockThứ Bảy, 04/06/2022 22:48

“Sen - tinh hoa của đất trời”

TTH.VN - Tối 4/6, tại Công viên Tứ Tượng, Sở Du lịch tổ chức Ngày hội Sen Huế 2022 với chủ đề “Sen - tinh hoa của đất trời”. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Ông Nguyễn Văn Phúc giữ chức Giám đốc Sở Du lịchKhởi động dự án "Xây dựng TP. Huế văn hóa và du lịch thông minh"Ngày hội Sen Huế diễn ra từ 4 - 5/6Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Du lịch TTC HuếThống kê lượng khách chỉ là số tương đốiThực hư những con số

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc lấy cẩm hứng từ sen

Ngày hội Sen Huế là một hoạt động hưởng ứng Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2022 và Tuần cao điểm các hoạt động Festival Huế (từ 25 - 30/6); tạo một hiệu ứng kích cầu du lịch, thu hút du khách bốn phương đến với Huế trong mùa du lịch hè, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển trở lại của du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới.

Với Huế, sen được trân quý. Có lẽ vì Huế là xứ sở của Phật giáo nên Sen được tôn lên vị trí đặc biệt. Từ năm 2000 đến nay, trong rất nhiều kỳ Festival Huế, sen đã được tôn vinh qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Ngày hội Sen năm nay có ba không gian chính, bao gồm Sắc sen: Chương trình trình diễn Bộ sưu tập áo dài “Sen” với những họa tiết trang trí loại hoa này; Vị Sen: gồm các hoạt động trưng bày, giới thiệu về ẩm thực sen; Hương sen: Quảng diễn thực hiện một số sản phẩm sử dụng hình ảnh của sen như tranh trúc chỉ, nón lá sen, hoa sen giấy...

Ngày hội Sen sẽ đóng góp điểm nhấn trong chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại đặc sắc của Festival Huế 2022 trong dịp hè, góp phần tiếp tục tôn vinh giá trị của Sen ở Huế cũng như trên phạm vi toàn quốc; qua đó giới thiệu một số hình thức trải nghiệm mới, sáng tạo đến với khách du lịch. Ngày hội Sen cũng sẽ góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, Kinh đô ẩm thực, Kinh đô áo dài.

Một số hình ảnh tại đêm khai mạc ngày hội:

Không gian "check - in" lãng mạn

Trình diễn bộ sưu tập áo dài "Sen Huế" của Nhà thiết kế Viết Bảo

Ngày hội giới thiệu nhiều món ẩm thực liên quan đến sen

Bánh ngũ sắc từ bột sen

Chè sen

Du khách trải nghiệm ướp trà sen

Thao diễn chằm nón lá sen

Du khách tò mò, thích thú với nghệ thuật Trúc chỉ

Nghệ nhân Trần Hoàng Thủy Tiên thao diễn làm bánh trái cây từ bột sen

Hoạt động thao diễn thu hút đông đảo du khách thưởng thức

Clip tại ngày hội

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top