ClockChủ Nhật, 06/08/2017 18:39

Siêu bão Noru đổ bộ Nhật Bản

TTH - Siêu bão Noru mang theo mưa lớn và gió mạnh tới phía tây nam Nhật Bản, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, theo nguồn tin từ các quan chức địa phương ngày 6/8.

Ảnh vệ tinh siêu bão Noru. Ảnh: EPA

 

Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản (JMA) cho hay, vào lúc 3 giờ chiều ngày 6/8 (giờ địa phương), bão Noru đổ bộ hòn đảo Kyushu, phía nam Nhật Bản. Siêu bão Noru với sức gió lên đến 162 km/h, được dự báo tiếp tục di chuyển chậm về phía đông bắc và có khả năng đổ bộ vào phía tây nam Nhật Bản trong sáng nay (7/8).

Bên cạnh đó, JMA cũng đưa ra cảnh báo về những vụ lở đất, lũ lụt, mưa to, gió mạnh và sóng cao có nguy cơ xảy ra ở phía tây nam.

"Do cơn bão đang di chuyển rất chậm nên một số khu vực phải đối mặt với nguy cơ lở đất và những thảm hoạ khác", cảnh báo nhấn mạnh.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, Yonhap & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top