ClockThứ Bảy, 28/04/2018 21:55

Sôi động các tiết mục của đoàn Ranranga và Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

TTH.VN - Tối 28/4, đoàn nghệ thuật Ranranga (Sri Lanka) đã có buổi biểu diễn tại khu vực cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy).

Khai mạc Festival Huế 2018: Lung linh sắc màu văn hóaCác chương trình không bán vé tại Festival Huế 2018

Tiết mục múa dân gian của các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Ranranga (Sri Lanka)

Tại đây, 20 nghệ sĩ của đoàn đã thể hiện 5 tiết mục múa dân gian đặc sắc của Sri Lanka. Các điệu múa sôi động qua từng nhịp trống và cách thể hiện khác nhau của từng nghệ sĩ. Đặc trưng trong các điệu múa mà đoàn nghệ thuật Ranranga mang lại là các điệu múa ở vùng cao và điệu múa ở vùng đồng bằng.

Người dân thích thú theo dõi và quay lại clip tiết mục múa của các nghệ sĩ Sri Lanka

Chị Nguyễn Thị Tằm, người dân xã Thủy Thanh chia sẻ: “Dù không hiểu nhiều về văn hóa nước họ nhưng thực sự thấy rất thích các điệu múa này. Các nghệ sĩ đã mang lại một không khí sôi động, lạ và hấp dẫn cho người xem”.

Ngày 1/5 tới, đoàn Ranranga (Sri Lanka) sẽ có buổi biểu diễn tại công viên Tứ Tượng.

* Cũng trong tối 28/4, các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc đã mang đến cho người dân và du khách phần trình diễn sôi động tại công viên Tứ Tượng.

Tiết mục múa "Theo nhịp Trống Đồng"

11 tiết mục tại chương trình được biểu diễn dưới nhiều hình thức khác nhau: múa, tốp ca, tam ca, hát múa… Đây là các tiết mục phản ánh tâm tư, tình cảm và lối sinh hoạt của đồng bào Việt Bắc. Nổi bật trong chương trình có nhiều tiết mục, như múa “Theo nhịp Trống Đồng” (dân tộc Lô Lô), hát tốp ca nữ “Hãy xòe cùng em” (dân tộc Thái), tốp ca nam nữ “Chợ phiên gặp gỡ” (dân tộc Mông)…

Clip tiết mục "Hãy xòe cùng em" do tốp ca nữ biểu diễn

Theo kế hoạch, các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc sẽ còn biểu diễn tại cầu ngói Thanh Toàn (đêm 30/4), và sân khấu Điện Cần Chánh (đêm 1/5).

Tin, ảnh, clip: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hi vọng cho Sri Lanka: IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD

Thông tin chính thức từ một quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 21/3 cho biết, Sri Lanka sẽ nhận được khoản giải ngân đầu tiên khoảng 330 triệu USD trong gói cứu trợ trị giá 2,9 tỷ USD từ IMF trong hai ngày tới, và sau đó, các khoản giải ngân tiếp theo sẽ đi liền với các đánh giá diễn ra 6 tháng/lần. Thông tin này mang lại nhiều hi vọng cho Sri Lanka – đất nước đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh thế nghiêm trọng.

Hi vọng cho Sri Lanka IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD
Vang vọng âm hưởng núi rừng tại Festival Huế 2022

Những giai điệu mang âm hưởng núi rừng do các nghệ sĩ, ca sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc thể hiện đã cất lên tại sân khấu đối diện Trường THPT chuyên Quốc Học Huế (đường Lê Lợi – TP. Huế) vào tối 27/6.

Vang vọng âm hưởng núi rừng tại Festival Huế 2022
Return to top