ClockChủ Nhật, 24/07/2022 06:35

Sôi động ngày hội Hiphop trên đất Cố đô

TTH.VN - Ngày hội Hiphop Huế 2022 khai mạc tối 23/7 tại Công viên 3/2 (khu vực nhà Kèn, đường Lê Lợi, TP. Huế). Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa Thu - Festival Huế 2022.

Ngày hội Hiphop Huế 2020 “hâm nóng” Cố đôKhông tổ chức các chương trình của Ngày hội Hiphop Huế trong ngày 14/11Ngày hội Hiphop và Lân sẽ diễn ra vào cuối năm 2020Chờ đợi từ Hiphop

Hiphop - bộ môn nghệ thuật đường phố đang được đón nhận rộng rãi tại Việt Nam

Trong 2 ngày 23 & 24/7, hơn 200 thí sinh đến từ 30 CLB Dance, Hiphop của 20 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó, có 3 CLB của Thừa Thiên Huế tham gia tranh tài các nội dung chính, gồm: Street dance team battle City - City, Hiphop 1 -1, Popin 1 - 1, Kid Freestyle 1 - 1, House 1 - 1, cùng thể loại phụ “WDB - Who Dressed The Best” (ai mặc đẹp nhất).

Bên cạnh những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn và rực lửa, điểm nhấn của ngày hội còn là phần biểu diễn của các DJ, Rapper khách mời và sự góp mặt của các giám khảo nổi tiếng đến từ Thụy Điển, Hàn Quốc và Singapore.

Theo BTC, thí sinh đạt giải nhất nội dung Hiphop 1 - 1 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu Golden Era of Hiphop tại Hàn Quốc tổ chức cuối năm nay.

“Đây là cơ hội để người dân Huế và du khách có dịp giao lưu, tìm hiểu về môn nghệ thuật độc đáo này, góp phần phát huy những giá trị văn hóa đương đại cũng như quảng bá, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch cho hay.

Một số hình ảnh tại Ngày hội Hiphop Huế 2022:

Các điệu nhảy của Hiphop cơ bản rất tự do, phóng khoáng và là sự kết hợp của nhiều yếu tố liên quan đến võ thuật, vũ đạo

Năm 2000 là thời điểm trào lưu Hiphop phát triển khá mạnh ở Việt Nam

Hiphop là bộ môn nghệ thuật đường phố không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp...

Nhiều động tác trong Hiphop đòi hỏi người tập phải rèn luyện trong nhiều năm trời và có lòng can đảm

Một gương mặt nổi bật trong đêm khai mạc

Màn 1 - 1 khá dễ thương

Phút ngẫu hứng của một BGirl

Màn "chào hỏi" ấn tượng của 1 cặp thí sinh nhí

Thể hiện kỹ thuật không thua kém đàn anh

Ghi lại những khoảnh khắc đẹp

Hàn Đăng (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Return to top