ClockThứ Bảy, 30/10/2021 21:52

Sớm khắc phục các công trình hư hỏng sau mưa lũ

TTH.VN - Ngoài gia cố, xử lý các điểm sạt lở ven biển, công trình đường giao thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu có phương án di dời dân, tái định cư (TĐC) đến nơi an toàn.

Đẩy nhanh tiến độ công trình kè biển, giao thôngĐẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch ven biển80 điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh qua A LướiMưa lớn lại gây ra nhiều điểm sạt lở tại A LướiKhắc phục hạ tầng sau mưa lớnNhiều tuyến giao thông bị sạt lở sau mưa lớnKhắc phục các tuyến giao thông bị ảnh hưởng sau mưa lớn

Ngày 30/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đi kiểm tra các công trình phòng chống sạt lở ven biển và các công trình bị hư hỏng do đợt mưa lũ vừa qua. Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan.

Sở GTVT báo cáo Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) xin chủ trương và kinh phí khắc phục Quốc lộ 49B

Tại khu vực bờ biển thôn Tân An và An Dương (Phú Thuận, Phú Vang), do mưa lũ, triều cường xuất hiện liên tục nhiều ngày qua đã làm gia tăng tình trạng sạt lở bờ biển trên chiều dài hơn 1.000 mét, ăn sâu vào đất liền. Kiểm tra hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị trước mắt địa phương huy động người và phương tiện đắp thêm bao cát để xử lý tạm thời, phòng chống sạt lở trong đợt mưa, lũ tới.

Ngoài ra, yêu cầu huyện Phú Vang sớm có phương án di dời các hộ dân sống trong khu vực bị sạt lở đến nơi TĐC khu vực an toàn. Bên cạnh đó phải có phương án về sinh kế khi người dân đến nơi ở mới nhằm đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân.

Kiểm tra các công trình kè chống xói lở ven biển trên địa bàn huyện Phú Vang và Phú Lộc, sau khi nghe chủ đầu tư báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thi công thực hiện tiến độ như đã cam kết. Đây là những công trình có vai trò quan trọng trong phòng chống thiên tai, ổn định đời sống nhân dân, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị thi công phải đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, không vì chạy theo tiến độ ảnh hưởng chất lượng công trình. Thường xuyên kiểm tra các công trình đang thi công cũng như các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng để có phương án khắc phục, bảo trì kịp thời khi có sự cố xảy ra.

“Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa chịu thiệt hại nặng nề từ các đợt thiên tai, bão lũ nhưng do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu kết hợp với gió mạnh gây nên tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở một số địa phương ven biển, đầm phá. Các địa phương và các sở, ngành phải nắm chắc diễn biến, ứng phó kịp thời, chủ động các phương án phòng chống cũng như đẩy nhanh các công trình trọng điểm phòng chống mưa bão nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản của người dân”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra các công trình giao thông bị hư hỏng, sạt lở do đợt mưa lũ vừa qua. Tại Km100+800 tuyến Quốc lộ 49B qua xã Lộc Bình (Phú Lộc), đại diện Sở GTVT cho biết, do mưa lớn, đoạn đường này bị sạt phần taluy dương và âm, trước mắt đã cho khắc phục tạm thời và báo cáo Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) xin chủ trương và kinh phí khắc phục.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top