ClockChủ Nhật, 15/04/2012 12:12

Sống động, đầy chất thơ với âm nhạc Ba-rốc

Stradivaria trình diễn một tác phẩm lớn trong số những tác phẩm thanh nhạc Ba-rốc nổi tiếng: Stabat Mater của Giovanni Battista Pergolesi với giọng nữ cao Anne Magouët, giọng phản nam cao Jean-Michel Fumas và dàn violon, cello, positive organ, sáo…


Phong cách trình diễn điêu luyện của dàn nhạc Stradivaria đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả

Đêm diễn đã mang lại sự thích thú cho khán giả khi các nghệ sĩ kết hợp khéo léo những phong cách chơi, cách phân tiết, nét hoa mỹ và âm vang phù hợp nhất để phác họa lại thế giới âm thanh tương ứng với trí tưởng tượng của thời đại. Anh Nguyên Thanh, khán giả đến từ Hà Nội chia sẻ: “Hình thức âm nhạc này tuy hơi khó hiểu với những người không am hiểu như tôi. Thế nhưng, sự điêu luyện của các nghệ sĩ đã khiến tôi như bay bổng với nghệ thuật âm thanh”.

Dàn nhạc Stradivaria với bộ dây làm chủ đạo và những nhạc công chuyên biểu diễn nhạc cụ cổ. Thành phần nghệ sĩ thay đổi tùy theo tác phẩm biểu diễn của từng chương trình. Tuy nhiên, dàn nhạc luôn quy tụ những thành viên được tuyển chọn kỹ càng theo chuyên môn và đam mê tìm tòi của họ với âm nhạc. Mỗi nhạc công phải đào sâu để đưa dàn nhạc thành cái mà người ta gọi là “âm thanh Stradivaria” – thứ âm thanh phong phú, nổi bật, sống động đầy chất thơ.
 
Được thành lập từ năm 1987, Stradivaria là dàn nhạc chuyên biểu diễn các tác phẩm Ba-rốc và cổ điển, dưới sự chỉ huy của nghệ sĩ Daniel Cuiller. Với mong muốn nối lại âm nhạc của những nhạc sĩ vĩ đại thời Ba-rốc, dàn nhạc chủ yếu trình diễn và thu âm tác phẩm âm nhạc thế kỷ XVII và XVIII (hay còn gọi là nhạc Ba-rốc). Trải qua nhiều năm, Stradivaria gặt hái nhiều thành công, được biểu diễn tại những sân khấu lớn nhất trên khắp thế giới và tham gia vào nhiều dự án âm nhạc trữ tình có quy mô lớn.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ tại Công viên Tứ Tượng vào tối 1/5 đã mang đến cho khán giả những điệu nhảy sôi nổi đặc trưng về lối sống du mục của người Mông Cổ.

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ
Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương

Công chúng Huế và du khách đã có một đêm cảm xúc trước sự biểu diễn của những chàng trai, cô gái đến từ đoàn múa dân gian Sibirskye Uzory (Nga) nằm trong chương trình Festival Huế 2018 được tổ chức vào tối 30/4 tại sân khấu công viên Tứ Tượng (đường Lê Lợi, TP. Huế).

Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương
“Phiêu” cùng Noa

Tối 29/4, tại sân khấu Bia Quốc học, khán giả được thưởng giọng ca ví như “thiên thần” đến từ Israel – ca sĩ Noa.

“Phiêu” cùng Noa
Huyền bí âm nhạc Ma rốc

Tối 29/4, Nhóm nhạc Ma Rốc "Majid Bekkas" biểu diễn tại sân khấu Kiến Trung, Đại Nội.

Huyền bí âm nhạc Ma rốc
Return to top