ClockThứ Năm, 26/05/2022 20:21

“Sóng nước Tam Giang” diễn ra từ ngày 17 - 19/6

TTH.VN - Ban tổ chức Festival Huế 2022 cho biết, nằm trong khuôn khổ các lễ hội mùa Hạ của lễ hội bốn mùa, Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” sẽ được tổ chức từ ngày 17 - 19/6.

Bảo tồn “Bảo tàng nước” lớn nhất Đông Nam Á- kỳ 1: Nguồn sống cho bao phận ngườiĐêm giữa phá Tam GiangHồi sinh những tràm chimHài hoà giữa bảo tồn và phát triểnQuảng Điền chủ động phòng tránh đuối nướcQuảng Điền vào mùa du lịch đầm phá

Sóng nước Tam Giang 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 17 - 19/6. Ảnh BTC Festival Huế

Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2022 là hoạt động văn hóa, du lịch được tổ chức nhằm giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước về tiềm năng văn hóa, kinh tế, du lịch của huyện Quảng Điền; thúc đẩy phát triển dịch vụ, du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm phát triển của huyện; góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân trên địa bàn huyện nói riêng và du khách trong, ngoài nước nói chung.

Lễ hội sẽ có các hoạt động, như hội chợ thương mại - dịch vụ ẩm thực; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện; trưng bày ảnh “Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh”; các hoạt động văn hóa, thể thao được xen kẽ trong các ngày diễn ra lễ hội; hoạt động hội trại; biểu diễn hò Bả trạo; hội thi ẩm thực; đặc biệt là lễ đón nhận Bằng công nhận huyện Quảng Điền đạt chuẩn nông thôn mới…

Ngoài ra, UBND huyện còn tổ chức các hoạt động hưởng ứng, như “Mùa du lịch biển” và du lịch vùng đầm phá Tam Giang; trình diễn trang phục áo dài...

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top