ClockThứ Bảy, 16/04/2016 11:23

Sử dụng công nghệ 3D Mapping trong Đêm Hoàng cung 2016

TTH - Thông tin này được đạo diễn Lê Quý Dương chia sẻ trong buổi gặp gỡ, giao lưu với báo chí tại Không gian Văn hóa Tứ Phương Vô Sự (Đại Nội).

Đêm Hoàng cung – một trong những chương trình chính của Festival Huế, tiếp tục do đạo diễn Lê Quý Dương làm tổng đạo diễn. Diễn ra trong 2 đêm, 1 và 3/5, Đêm Hoàng cung kỳ này có nhiều hoạt động hứa hẹn rất ấn tượng, hấp dẫn, như: lễ đổi gác, lễ mở cổng, ký ức cung nữ, lễ niêm hương, cấm vệ quân luyện võ, đám cưới công chúa, dạ tiệc cung đình, trình diễn áo dài… Một trong điểm mới rất được trông chờ ở Đêm Hoàng cung năm nay là ban tổ chức lần đầu tiên sử dụng công nghệ 3D Mapping để chiếu sáng và tôn vinh không gian của Hoàng cung Huế.

3D Mapping là công nghệ trình diễn kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc. Các nhà tổ chức sử dụng các hiệu ứng ánh sáng mạnh, chiếu lên các công trình kiến trúc với nhiều ý tưởng về hình ảnh khác nhau.

ĐỒNG VĂN   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đèn lồng đón tết

Bắt gặp một hình ảnh đẹp, nhiều lắng đọng trong những ngày giáp tết Giáp Thìn - 2024 là sắc màu lấp lánh và lung linh của những chiếc đèn lồng.

Đèn lồng đón tết
Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Khám phá 9 điều thú vị khi đến kinh thành Huế

Nét trầm mặc cổ kính, đêm Hoàng Cung huyền diệu tái hiện lịch sử của chốn lầu son hay những lời ca ngọt ngào trên sông Hương đã tạo nên một Huế mộng mơ hấp dẫn du khách.

Khám phá 9 điều thú vị khi đến kinh thành Huế
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Return to top